Cách làm mứt khoai lang ngon tuyệt vời

3412
0
SHARE

Mứt khoai lang là một trong những món mứt khá thông dụng bởi vì nguyên liệu làm nó khá dễ tìm và thêm nữa cách làm của nó cũng khá là đơn giản. Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách làm mứt khoai lang ngon tuyệt vời nhé.

nguyên liệu

Mứt khoai lang thông dụng và dễ làm vậy để làm mứt khoai lang thì chúng ta cần phải chuẩn bị những nguyên liệu nào? Sau đây là tất cả nguyên liệu mà chúng ta phải chuân rbij để làm được món mứt khoai lang ngon tuyệt này đó:

khoai lang ruột vàng

đường trắng

vôi trắng

vani.

Cách làm mứt khoai lang ngon tuyệt vời

Chỉ với 4 nguyên liệu đơn giản và vô cùng thông dụng này là chúng ta ó thể làm mứt khoai lang rồi đó. Sau đây xin mời các bạn cùng chúng tôi đi tìm hiểu cách làm mứt khoai lang vô cùng ngon này nhé.

cách làm

1: Để làm được mứt khoai lang ngon thì việc đầu tiên chúng ta cần đó là chọn được nguyên liệu khoai lang ngon.. Với khoai lang dùng để làm mứt chúng ta nên chọn loại khoai lang ruột vàng để chúng ta dùng làm mứt. Không chỉ là khoai lang ruột vàng mà chúng ta cần phải chọn được khoai lang tươi, không bị sâu hay bị mò để ta làm món mứt.

Sau khi các bạn chọn được khoai lang chúng ta mang khoai lang về rửa sạch với nước. Tiếp theo chúng ta chuẩn bị một con dao hoặc cái nạo để ta gọt vỏ khoai lang khi đã rửa sạch đất cát ở vỏ.

Khi mà ta đã nạo xong vỏ của khoai lang thì chúng ta tiến hành chuẩn bị một con dao hoặc một cái xắt khoai lang. Sau đó chúng ta dùng dao hoặc xắt khoai lang để cắt khoai lang thành những miếng dày 1 – 2cm nhé. Các bạn không nên cắt khoai lang quả mỏng vì nếu mỏng quá nó sẽ bị nát. Các bạn cũng không nên thái dầy quá như vậy sẽ không ngon được.

Cách làm mứt khoai lang ngon tuyệt vời

2: Sau khi chúng ta xắt khoai lang xong thì ta tiến hành mang khoai lang đi ngâm với nước vôi trong. Với nước vôi trong thì các bạn có thể làm ra bằng cách dùng một cục vôi thả vào trong một chậu nước chờ quá trình hòa tan của vôi kết thúc và cặn lắng xuống thì chúng ta sẽ có được nước vôi trong đó. Sau khi chúng ta có được nước vôi trong thì ta mang khoai đi ngâm với nước vôi trong từ 4 – 6 tiếng rồi vớt ra mang đi rửa lại với nước sạch để loại bỏ đi mùi vôi nhé.

Cách làm mứt khoai lang ngon tuyệt vời

Cách làm mứt khoai lang ngon tuyệt vời

3: Sau khi ta rửa sạch khoai với nước vôi trong thì các bạn mang khoai đi cho vào một cái thau rồi chúng ta đổ đường lên để tiến hành quá trình ướp đường. Các bạn ướp đường với khoai lang trong vòng 6 – 8 tiếng hoặc đến bao giờ đường tan hoàn toàn trong đó.

Cách làm mứt khoai lang ngon tuyệt vời

4: Tiếp theo các bạn chuẩn bị một chiếc chảo lòng sâu rồi đặt lên bếp đun với lửa lơn cho nóng chảo rồi đổ hết tất cả nước đường với khoai vào bên trong chảo và hạ nhỏ lửa lại rồi chúng ta dùng đũa đảo nhẹ khoai. Các bạn đun như vậy đến khi nào đường cô lại và bám vào khoai lang thì thôi nhé.

Cách làm mứt khoai lang ngon tuyệt vời Cách làm mứt khoai lang ngon tuyệt vời

thành phẩm

Vậy là chỉ sau vài bước chúng ta đã có ngay một món mứt vô cùng ngon và bổ rồi đó. Nào bây giờ hãy cùng nhau mời bạn bè ăn món ăn của mình thôi nào.

Cách làm mứt khoai lang ngon tuyệt vời Cách làm mứt khoai lang ngon tuyệt vời

Chúc các bạn thành công nhé.

SHARE
Previous articleTử vi tuổi Quý Hợi năm 2019 – Nữ mạng 2007 và Hướng xuất hành năm 2019.
Next articleCách làm muối ớt chấm hoa quả tuyệt ngon
Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của con người, là trạng thái thoải mái toàn diện về thể chất, tinh thần và xã hội. Có một sức khỏe tốt nhất là một trong những quyền cơ bản con người dù thuộc bất kỳ chủng tộc, tôn giáo, chính kiến chính trị hay điều kiện kinh tế - xã hội nào. Sức khỏe được duy trì và cải thiện không chỉ qua những thành tựu và ứng dụng của khoa học y tế, mà còn qua những cố gắng và những lựa chọn cách sống thông thái của một cá nhân hay xã hội. Có các yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của cá nhân, xã hội như: thu nhập, địa vị xã hội, giáo dục, môi trường, sinh học và di truyền, văn hóa, giới tính, thói quen của con người,.... Để có được sức khỏe tốt nhất, mọi người cần luyện tập thể dục thường xuyên để tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, làm hoạt hóa các hoạt động của khí huyết. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng chiếm một vai trò quan trọng trong việc quyết định đến sức khỏe con người. Để có một chế độ ăn tốt nhằm đảm bảo cho cơ thể có một tỉ lệ đúng cả yếu tố thông thường lẫn yếu tố vi lượng, giúp cơ thể hồi phục sau khi vận động,... thì mọi người cần vạch rõ thực đơn và chế độ ăn uống hàng ngày. Đặc biệt, sức khỏe tinh thần là một khái niệm ám chỉ tình trạng tâm thần và cảm xúc tốt của mỗi cá nhân. Để sở hữu được một sức khỏe tốt nhất thì việc tiên quyết là bạn cần giữ cho mình một tinh thần thoải mái, vui vẻ. Điều này giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ một cách hoàn hảo nhất. Người xưa có câu: Không gì đau bằng nỗi đau tinh thần. Một khi tinh thần không ổn định thì đồng nghĩa với việc bản thân bạn không thể làm bất cứ điều gì.Vì vậy, hãy luôn giữ tinh thần thoải mái nhé! Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết về sức khỏe hay và ý nghĩa nhất. Từ những thông tin về các bệnh tật, nguyên nhân và cách bảo vệ sức khỏe, cách chữa lành các bệnh ngoài da, bệnh thông thường, các thông tin về chế độ dinh dưỡng, rèn luyện,... cho đến những thông tin về ý kiến của chuyên gia, bác sĩ, thạc sĩ tâm lý học,... đều được chúng tôi truyền tải đến bạn đọc một cách chi tiết nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc có được một sức khỏe tốt nhất!