Cách làm món chả giò tôm bắp đơn giản chỉ với vài thao tác

4079
0
SHARE

Đừng nên cứ ăn mãi mấy món giò truyền thống hay chả nem quen thuộc nó sẽ làm bạn cảm thấy chán. Cuối tuần này các bạn không thử đổi khẩu vị với món chả giò tôm bắp cực hấp dẫn ngay thôi nào. Đọc thật kĩ bài viết dưới đây của chúng tôi để có thể thực hiện một cách dễ dàng hơn nhé!

Chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

– Bắp bào: 150 gam
– Thịt nạc xay: 150 gam
– Cà rốt: 10 gam
– Nấm mèo: 10 gam
– Hành tây: 50 gam
– Hành tím bằm: 1 thìa cà phê
– Vỏ bánh bía: 8 cái

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên bạn tiến hành rửa sạch tôm sau đó mang lột vỏ bỏ đầu cũng như phần chỉ lưng rồi sau đó mang đi băm nhỏ.
Bắp ngọt thì các bạn hãy tách lấy riêng phần hạt.
Nấm mèo đem đi ngâm với nước ấm rồi sau đó tiến hành băm nhỏ.


Các nguyên liệu còn lại như cà rốt cũng với hành tím phần đầu hành cùng với gốc ngò thì các bạn hãy tiến hành rửa sạch rồi sau đó cũng băm nhỏ như cá phần trên nhé.

Bước 2:

Tiếp theo đó, bạn cho tất cả các nguyên liệu mà chúng ta vừa sơ chế ở bước 1 vào trong một tô lớn cùng với thịt băm, nêm thêm 1/2 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa canh hạt nêm, 1/2 thìa canh tiêu xay, 1 thìa cà phê đường vào rồi sau đó trộn đều, để trong khoảng 10 phút cho ngấm đều các loại gia vị.

Bước 3:

Tiếp đến thì các bạn cho nhân vào bánh tráng bía sau đó hãy chú ý cuốn lại sao cho thật chặt tay rồi tiếp tục đem chiên ở lửa vừa. Đến khi nào thấy phần chả giò của chúng ta được vàng giòn đều khắp các mặt thì gắp ra cho vào trong một cái đĩa sau đó lót giấy thấm dầu.

Bước 4:

Cuối cùng thì các bạn chỉ cần trình bày ra đĩa và thưởng thức ngay món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn này thôi nhé!

Lưu ý: Để cho món ăn của chúng ta thêm hấp dẫn thì các bạn có thể làm thêm một chén nước mắm chua ngọt cùng với một tô bún là ta đã có ngay món bún chả giò vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng này. Chả giò này thì các bạn có thể pha riêng nước chấm hoặc chấm tương ớt thôi cũng được đều rất ngon. Món ăn này các bạn nên ăn vào những hôm thời tiết se lạnh đặc biệt là mùa thu đông vì sẽ không có cảm giác ngấy ngán như mùa hè.

Lợi ích đối với sức khỏe con người của bắp ngô

1. Tốt cho những người phụ nữ mang thai

Bác sĩ thường khuyên phụ nữ mang thai tăng cường bổ sung chất folate nếu cơ thể bị thiếu. Folate là chất giúp ngăn chặn nguy cơ sảy thai và thai nhi bị khuyết tật. Trong khi đó, bắp lại rất giàu folate. Nếu bạn thường xuyên ăn ngô sẽ không cần phải bổ sung các viên folate, nó sẽ giúp cơ thể thai nhi tổng hợp tế bào mới và khỏe mạnh.

2. Giúp hệ tiêu hóa luôn được khỏe mạnh

Trong mỗi bắp ngô rất giàu chất xơ không hòa tan- chất khiến dễ tiểu tiện., giúp phát triển của vi khuẩn có lợi cho ruột già và vi khuẩn này giúp biến chất xơ thành chuỗi axit béo ngắn. SCFA cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết.

3. Có lợi cho não bộ

Vitamin B1 có nhiều trong ngô giúp acetylcholine một chất truyền tín hiệu thần kinh cho bộ nhớ. Thiếu vitamin B1 sẽ khiến bạn luôn trong tình trạng đầu óc mệt mỏi và giảm trí nhớ. Một bát ngô có thể đáp ứng được khoảng 24% lượng vitamin mà cơ thể cần mỗi ngày.

4. Rất tốt cho mắt

Có bọng mắt và quầng thâm? Đừng tìm kiếm mỹ phẩm. Dùng thứ này đi
Bắp ngô cũng rất giàu beta-carotenoid và folate, đây là hai chất này giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Beta-carotenoid trong bắp khi đi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A với tỷ lệ cao hơn so với những loại rau củ khác. Vitamin A rất cần thiết cho đôi mắt vì nó giúp sáng mắt.

5. Giảm nguy cơ dẫn tới bệnh tiểu đường

Có rất nhiều báo nói rằng ngô tốt cho người bệnh tiểu đường, điều này là hoàn toàn sai. Hàm lượng đường cao của ngô ngọt, chủ yếu là đường sucrose, glucose có thể dễ dàng gây ra lượng đường trong máu. Hàm lượng protein cao hơn ngô sáp lại giàu vitamin A, vitamin B1 là một trong những nguyên nhân khiến nội dung amylopectin tăng cao nên ngô không thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường. Riêng với những người muốn giảm cân thì ngô lại là lựa chọn thích hợp vì trong ngô hàm lượng chất xơ rất cao, lượng đường hòa tan thấp giúp bạn ăn nhanh no mà không bị béo.

6. Làm đẹp da, giúp săn chắc

Nhiều hãng được phẩm trên thế giới đã phát hiện ra lợi ích tuyệt vời của ngô trong việc làm đẹp nên đã dùng ngô để chiết xuất nhiều thành phần dinh dưỡng để chế tạo dược phẩm. Tuy nhiên, cách đơn giản nhất là hãy ăn ngô thường xuyên sẽ giúp da sáng đẹp hơn. Nếu da bạn bị dị ứng, lấy hạt ngô non tươi giã ra và xoa lên chỗ bị dị ứng là vết ngứa sẽ dịu đi.

7. Phòng ngừa khả năng mắc bệnh ung thư

Hạt ngô có chứa rất nhiều beta-cryptoxanthin có tác dụng chống oxi hóa, ngăn ung thư phổi hiệu quả. Một nghiên ở 63.000 người trưởng thành tại Trung Quốc cho thấy, những người có chế độ ăn nhiều beta-cryptoxanthin giảm được 27% nguy cơ ung thư phổi. Một nghiên cứu của các nhà khoa học khác, ở 35.000 người tham gia cho biết, những người ăn thực phẩm nguyên hạt như ngô giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú do trong bắp ngô có chứa hàm lượng chất xơ cao cũng như chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư. Các bạn nên chú ý thêm ngô vào khẩu phần ăn của gia đình để có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Tác hại của việc ăn quá nhiều ngô :

1. Khó tiêu hóa

Giống như tất cả các loại ngũ cốc, ngô chứa prolamins – một loại protein gây nên bệnh rò rỉ ruột.
Bắp cung cấp lượng chất xơ nhất định cho cơ thể, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể nhưng khi ăn quá nhiều, lượng chất xơ này sẽ gây hại cho dạ dày.

2. Đầy hơi
Ngô chứa lượng lớn tinh bột, khi ăn quá nhiều sẽ sản sinh ra nhiều khí trong ruột. Do đó ăn nhiều ngô có thể khiến bạn bị đầy bụng, đầy hơi.

3. Gây dị ứng ở một số người
Một số người có thể bị dị ứng sau khi ăn ngô như phát ban, sung màng nhầy, nôn mửa. Nhiều người còn bị hen, sốc phản vệ sau khi ăn bắp. Do đó, nếu ăn ngô mà thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu dị ứng, bạn cần ngừng lại ngay và đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.

3. Gây bệnh nứt da
Khi ăn quá nhiều ngô, bạn dễ bị nứt da ở tay chân, thậm chí khắp người. Nguyên nhân là ngô thiếu các axit amin như lysine, tryptophan và niacin giúp bảo vệ cơ thể của bạn khỏi tình trạng bị nứt da hơn.

4. Khiến bệnh tiểu đường trầm trọng thêm
Ăn nhiều ngô khiến lượng đường trong máu tăng cao, nguyên nhân là bắp chứa một hàm lượng carbohydrate cao, dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu.

5. Gây bệnh mãn tính
Ngô rất nghèo các axit béo có lợi cho cơ thể như omega-3, trong khi đó lại quá dư thừa omega-6.

Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

SHARE
Previous articleCách nấu chè đậu xanh nha đam đường phèn
Next articleTử vi tuổi Tân Mùi năm 2021 – Nữ mạng 1991 và Hướng xuất hành năm 2021
Lễ cưới là một phong tục văn hóa trong hôn nhân nhằm thông báo rộng rãi về sự chấp nhận của gia đình, xã hội hay tôn giáo về cuộc hôn nhân của một cặp đôi. Vì mang ý nghĩa quan trọng nên các cặp đôi thường hay chú trọng và chuẩn bị ngày trọng đại của cuộc đời mình sao cho hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, việc lập kế hoạch, lên ý tưởng, chọn chủ đề cho một đám cưới,... là những công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến các cặp đôi không thực sự dễ dàng để thực hiện. Bởi một điều là bất kỳ cặp đôi nào cũng muốn lễ cưới của mình sao cho thật long trọng, đáng nhớ và đầy cảm xúc nhất. Một lễ cưới bao gồm các hạng mục công việc quan trọng như chọn chủ đề cưới, phong cách trang trí tiệc cưới, địa điểm tổ chức lễ cưới, địa chỉ uy tín chụp ảnh cưới, mẫu áo cưới hay tông makeup cưới,... Tuy nhiên, tùy vào điều kiện mà các cặp đôi nên chọn phong cách đơn giản hay sang trọng để tổ chức ngày hạnh phúc của mình. Hiện nay, các chủ đề cưới được các cặp đôi ưa chuộng như Vintage, Boho, Rustic, Ethereal Neutral, Sparkle,... Nếu như đám cưới là giây phút trọng đại trong cuộc đời mỗi người để tuyên bố với tất cả thế giới rằng hai bạn đã thực sự là của nhau, thì tuần trăng mật lại là cột mốc đánh dấu những tháng ngày đầu tiên trong đời sống vợ chồng. Nhiều người quan niệm, tuần trăng mật ngọt ngào, mặn nồng sẽ đưa đến một đời sống vợ chồng hạnh phúc, viên mãn. Chính vì lẽ đó nên tuần trăng mật là một trong những sự kiện mà các cặp đôi quan tâm đặc biệt… Để giúp các cặp đôi chuẩn bị ngày hạnh phúc của mình một cách trọn vẹn nhất, chúng tôi luôn cố gắng mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề mùa cưới một cách hay nhất, ý nghĩa nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi sẽ truyền tải các thông tin về kế hoạch tổ chức đám cưới, cập nhật các mẫu áo cưới và các tông makeup mới nhất, tinh tế nhất, các địa điểm chụp ảnh cưới xuất sắc nhất,... một cách chi tiết nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Kính mời bạn đọc đón xem!