Hướng dẫn cách làm tờ báo tường 20-11 để được nhận cơn mưa lời khen từ người xem

5604
0
SHARE

20-11 hàng năm là ngày mà các thế hệ học sinh tri ân các thầy cô giáo của mình. Vào dịp này các trường thưởng tổ chức nhiều hoạt động để học được thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến những “người đưa đò thầm lặng”. Trong đó, làm báo tường được xem là một hoạt động thường niên để các lớp thi đua với nhau. Ngày hôm nay, chúng tôi xin được hướng dẫn cách làm tờ báo tường 20-11 để được nhận cơn mưa lời khen từ người xem. Mời các bạn theo dõi!

báo tường 20-11

chuẩn bị

Những vật dụng không thể thiếu đều làm báo tường bao gồm: Giấy Roky khổ A0, bút màu, thước kẻ, kéo. Ngoài ra có thể lựa chọn những loại giấy bìa cứng nhiều màu sắc thay thế cho giấy Roky truyền thống như: giấy làm thiệp, giấy có đường vân, … Sau đó nẹp cố định và tiến hành các bước làm báo tường.

lên ý tưởng và chủ đề tên báo tường

Đây là bước khá quan trọng quyết định đến 50% thành công của tờ báo tường. Tên báo tường thường phải mang những ý nghĩa nhất định có liên quan đến thầy cô, trường lớp, bạn bè. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

  • Chuyến đò nghĩa tình
  • Nắng sân trường
  • Bụi phấn
  • Cội nguồn tương lai
  • Mực tím
  • Khoảng lặng
  • Một thời áo trắng
  • Người lái đó
  • Kính dâng thầy cô
  • Hoa 20 /11
  • Bắc cầu Kiều
  • Bến đò yêu thương
  • Ước mơ xanh…

Tuy nhiên dù chọn tiêu đều gì thì yêu cầu đặt ra đó chính là tiêu đều phải hay, ngắn gọn, dễ hiểu chứa đựng nhiều ý nghĩa, cảm xúc chân thực nhất. Một đầu báo lý tưởng thường chiém 1/4 hay 1/5 tờ báo.

báo tường 20-11 báo tường 20-11

Cách làm báo tường hay nhất về nội dung

Lời ngỏ

Đây chính là phần giới thiệu của tờ báo tường. Phần này khá quan trọng nên sẽ được giao cho một thành viên giỏi văn, viết chữ đẹp đảm nhận. Lời ngỏ có thể sáng tạo để mang lại sự mới mẻ cho người đọc. Tuy nhiên dù như thế nào thì vẫn phải đảm bảo có văn phong lịch sự và phù hợp. Như vậy tờ báo tường sẽ gây ấn tượng mạnh co người đọc ngay từ những dòng đầu tiên.

Chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc những Lời ngỏ tham khảo sau đây:

Lời ngỏ 1:

Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, uống nước nhớ người đào giếng… Từ thuở ấu thơ cắp sách đến trường chúng ta đã được thầy cô dạy dỗ những điều đó, những bài học đạo đức đầu tiên đã giúp chúng ta nên người như hôm nay.

Là một người Việt Nam chúng ta không thể nào quên truyền thống tôn sư trọng đạo mà ông cha ta đã truyền dạy từ bao đời nay. Không thầy đố mày làm nên… Chính thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng ta bay cao, cung cấp hành trang kiến thức cho chúng ta bước vào đời và giúp chúng ta thành công trên con đường học vấn. Thế nhưng sau khi ra đời có mấy ai còn nhớ về thầy cô giáo cũ của mình?

Có ai lần tìm về lớp cũ trường xưa để thăm lại những người đã hy sinh tâm huyết giúp chúng ta thành người hữu ích ? Ngày 20–11 hàng năm, ngày lễ và cũng là ngày vui của các thầy cô giáo, ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đến những người cha người mẹ thứ hai đã dạy dỗ chúng ta nên người.

Đối với những học trò xa xứ như chúng ta một bó hoa dâng tặng cho thầy cô trong ngày này chắc có lẽ là hơi khó, nhưng những món quà tinh thần bằng thơ văn hay một chút vật chất thì chắc có lẽ là không khó lắm đối với mỗi người trong chúng ta!

Nhân ngày 20–11 Trang …( tên báo tường) xin gởi đến các bạn những bài thơ văn về thầy cô giáo để chúng ta cùng chia sẻ niềm vui và bày tỏ lòng biết ơn với các thầy cô của mình trong ngày vui này, đồng thời cũng để nhắc nhở rằng : Ăn quả phải nhớ kẻ trồng cây.

 Lời ngỏ 2:

“Thời mực tím sao nhiều nhung nhớ” Chúng em luôn nhớ những phút giây đầm ấm tình yêu thương bên thầy cô và bè bạn. Có một người học trò nào ra đi lại không lưu luyến, không mến thương. Chỉ một lá vàng rơi, một nhành phượng đỏ trao tay cũng làm sống dậy bao cảm xúc ngọt ngào, bao nhiêu bịn rịn, luyến lưu từng gốc bàng, chiếc ghế… Sẽ chẳng bao giờ quên được bởi dưới mái trường thân yêu với mỗi người học sinh không chỉ là những kỷ niệm mà còn là dấu ấn trong trái tim mỗi người.”

 Lời ngỏ 3:

“Ấm nóng lạ – tiếng giảng bài thân thuộc Mỗi thầy cô. Ôi! Nhớ lắm, mỗi thầy cô!” Thương nhớ biết bao tiếng giảng bài thân quen, gần gũi và ấm nóng. Với mỗi cách bày tỏ khác nhau nhưng chúng em – mỗi người học trò đều cảm nhận được sâu sắc tình thầy trò và muốn thầy cô cũng hiểu được tình trò thương mến của chúng em.

Chính thầy cô đã cho chúng em cảm nhận được trọn vẹn ý nghĩa hạnh phúc, để mỗi lớp học là một thiên đường. Những lời dạy bảo ân cần thậm chí là lời răn đe, doạ nạt của các thầy cô, chúng em đều biết được rằng đằng sau những lời trách móc ấy là tấm chân tình thương yêu học trò hết mực.

Thời gian qua đi, những nếp nhăn đã hằn sâu trên trán, mái tóc đổi màu những tình yêu và lòng tận tuỵ của thầy cô thì vẫn không thay đổi như lòng biết ơn và yêu mến của chúng em. Ngày 20/11 – ngày hội của các thầy cô sắp đến. Chúng em muốn được vui cùng niềm vui của thầy cô, được là người sẻ chia những phút giờ hạnh phúc nơi mái trường yêu dấu. Thầy cô sẽ mãi là người chở con đò kiến thức nhưng xin mái tóc kia đừng chuyển màu, xin những nếp nhăn chỉ là nếp nhăn nơi khoé miệng cười vui

Nội dung các mục

Phần này là phần chính của tờ báo tường. Ở phần nội dung sẽ chứa nhiều mục nhỏ với đa dạng các thể loại như: trang văn, trang thơ, truyện ngắn, truyện cười, bài hát, mẹo hay, … Tuy nhiên nội dung các mục này phải xoay quanh các vấn đề về trường lớp, học hành, thầy cô các bạn nhé!

Bạn có thể tham khảo một số nội dung dưới đây:

Thơ: 

Người lái đò

Một đời người – một dòng sông…

Mấy ai làm kẻ đứng trông bến bờ,

“Muốn qua sông phải lụy đò”

Đường đời muôn bước cậy nhờ người đưa …

Tháng năm dầu dãi nắng mưa,

Con đò trí thức thầy đưa bao người.

Qua sông gửi lại nụ cười

Tình yêu xin tặng người thầy kính thương.

Con đò mộc – mái đầu sương

Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày,

Khúc sông ấy vẫn còn đây

Thầy đưa tiếp những đò đầy qua sông…

Thầy

Cơn gió vô tình thổi mạnh sáng nay 

Con bỗng thấy tóc thầy bạc trắng 

Cứ tự nhủ rằng đó là bụi phấn 

Mà sao lòng xao xuyến mãi không nguôi 

Bao năm rồi ? Đã bao năm rồi hở ? Thầy ơi … 

Lớp học trò ra đi, còn thầy ở lại 

Mái chèo đó là những viên phấn trắng 

Và thầy là người đưa đò cần mẫn 

Cho chúng con định hướng tương lai 

Thời gian ơi xin dừng lại đừng trôi 

Cho chúng con khoanh tay cúi đầu lần nữa 

Gọi tiếng thầy với tất cả tin yêu … 

Truyện ngắn: 

Các câu chuyện nổi bật về thầy cô có thể sử dụng cho báo tường 20/11 như: Người thầy và những tờ tiền cũ, người thầy năm xưa, Thầy ơi, bây giờ mùa hoa lau trắng, Lời thầy dạy thuở ấy…

Truyện cười: 

Trên báo tường 20/11 không thể thiếu các mẩu truyện cười ngắn gọn theo mẫu dưới đây:

Bài học mới

Cả lớp đang chờ thầy giảng bài mới.

Thầy: “Thầy có việc bận, cả lớp được nghỉ tiết này”.

Nghe thầy nói xong, cả lớp sung sướng ra về.

Thầy: “Khoan đã. Các em đã được nghe thông tin nghỉ học. Vậy các em xử lý thông tin đó như thế nào?”

Trò: “Dạ, chúng em sẽ về nhà hoặc đi chơi ạ”.

Thầy: “Tốt! Đó chính là một ví dụ”

Trò:….

Thầy giáo pro

Thầy giáo bước vào lớp. Quần áo xộc xệch. Mặt hằm hằm. Cả lớp lo lắng. Vào cửa lớp, thầy rút chiếc dép phải ném bay vù xuống góc trái cuối lớp.
Cả lớp sợ. Thầy rút tiếp chiếc dép trái ra ném. Dép bay vèo xuống góc phải của lớp.
Cả lớp run. Tiến lại gần bảng, thầy hỏi:
– Thế nào, các cô, các cậu có sợ không, hả?
– Thưa thầy… sợ, sợ lắm ạ.
– Cả lớp đồng thanh.
– Thế vẫn chưa sợ bằng đại chiến thế giới lần thứ hai. Các em lấy bút, vở ra học bài mới: “Đại chiến Thế Giới lần thứ 2”

Chờ thư ký tới

Cô giáo cho đề một bài tập làm văn: “Em nghĩ gì khi làm giám đốc?”

Tất cả học sinh cắm cúi viết, riêng một cậu ngồi khoanh tay, vẻ mặt bình thản.

Cô giáo hỏi: “Tại sao em không làm bài?”

Cậu học trò đó thưa: “Thưa cô, em đang chờ thư ký riêng tới”

Bài hát:

Có rất nhiều bài hát có chủ đề về thầy cô, trường lớp như: Người thầy, Bụi phấn, Em yêu trường em, …

Ngoài các mục trên, để báo tượng có nội dung thêm phong phú bạn có thể tạo thêm các mục như: Góc tâm sự, Cảm nghĩ của lớp về thầy cô, trường lớp, … và các mục độc đáo khác.

báo tường 20-11

Một số mẫu báo tường

Dưới đây là một số mẫu báo tường khá đẹp và đầy đủ nội dung. Mời các bạn tham khảo!

báo tường 20-11 báo tường 20-11 báo tường 20-11 báo tường 20-11

Chúng tôi vừa hướng dẫn cho bạn đọc cách làm báo tường 20-11 để nhận được nhiều lời khen từ người xem. Với những gì đã chia sẻ trên có thể nói việc làm báo tường cũng không quá phức tạp đúng không nào? Quan trọng chính là “cái hồn” mà các bạn thổi vào nó. Hi vọng những tờ bào tưởng thực sự là những món quà ý nghĩa gửi đến thầy cô nhân ngày 20-11!

SHARE
Previous articleGợi ý những món quà noel cho bạn gái cực độc đáo khiến nàng phải đổ gục
Next articleChiêm ngưỡng hình ảnh 12 cung hoàng đạo đẹp ngất ngây
Thể thao là tất cả các loại hình hoạt động thể chất và trò chơi có tính cạnh tranh, với mục đích sử dụng, duy trì và cải thiện các kỹ năng và năng lực thể chất, đem lại niềm vui, hứng khởi cho những người tham gia. Các môn thể thao được quy định bởi một hệ thống quy tắc nhằm đảm bảo sự công bằng và cho phép đánh giá kết quả một cách chính xác. Luyện tập thể thao là cốt lõi cho một cuộc sống có chất lượng. Đây được xem là thói quen tốt, là chìa khóa “vàng” giúp bạn sở hữu sức khỏe tốt cho thể chất và tinh thần, cải thiện tình trạng não bộ tích cực,... Luyện tập thể thao giúp gia tăng dòng máu lên não, làm tăng khả năng tập trung cao hơn, giúp cải thiện trí nhớ và khả năng học tập. Các bài tập thể thao kích thích các cơ, giải phóng ra serotonin và dopamine có tác dụng làm dịu những căng thẳng, lo âu mọi người. Bên cạnh đó, các hoạt động thể chất làm tăng sự dẫn truyền thần kinh, tích cực trong việc điều trị bệnh trầm cảm,...Ngoài ra, các hoạt động thể thao như luyện tập yoga, những bài tập tim mạch… sẽ đem lại những cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn và gia đình. Trong cuộc sống với những áp lực công việc, bạn có thể giải stress bằng những hoạt động thể thao khoảng 30 phút mỗi ngày. Luyện tập thể thao cũng có thể giúp bạn tạm quên đi những ưu phiền trong cuộc sống. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề thể thao hay và ý nghĩa nhất. Các thông tin về thời gian và phương pháp tập luyện, thông tin về các bộ môn phù hợp nhất để cải thiện tình trạng sức khỏe phù hợp với bạn, ... tất cả sẽ được truyền tải đến bạn đọc một cách chi tiết nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn cập nhật ý kiến đánh giá từ các chuyên gia để mang đến cho bạn đọc những thông tin giá trị nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc thành công trong cuộc sống!