Nguyên tắc đánh răng chuẩn không phải ai cũng biết

3752
0
SHARE

Đánh răng là một trong những bước bảo vệ răng miệng bạn phải thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đánh răng chuẩn xác để bảo vệ răng mình tốt nhất. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm được các nguyên tắc đánh răng chuẩn.

nguyên tắc đánh răng

Những vấn đề về răng miệng như: sâu răng, đau buốt răng, … không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn làm ảnh hưởng đến việc ăn uống hàng ngày của bạn. Vì thế, bạn cần biết cách bảo vệ răng miệng của mình. Đánh răng là việc làm chúng ta đều thực hiện mỗi ngày, thao tác này tưởng chừng đơn giản nhưng nếu thực hiện sai không chỉ khiến răng không được bảo vệ tốt nhất mà còn gây hư tổn đến chúng. Dưới đây là những nguyên tắc đánh răng chuẩn bạn cần tuân thủ:

Đánh mặt trong của răng

nguyên tắc đánh răng

Thông thường, chúng ta thường đánh rất kĩ mặt ngoài của răng mà quên rằng mặt trong răng cũng là vị trí cần được làm sạch. Nếu bạn thường xuyên không đánh mặt trong của răng, về lâu dài, các mảng bám thức ăn còn sót lại sẽ gây ố vàng mặt trong, tạo nên môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các loại vi khuẩn khiến bạn gặp tình trạng hơi thở có mùi và sâu răng. Vì thế, từ bây giờ, mỗi khi đánh răng bạn đừng quên làm sahcj mặt tring của răng để bảo răng được làm sạch triệt để nhé.

Làm sạch kẽ răng thường xuyên

nguyên tắc đánh răng

Kẽ răng là vị trí rất khó để làm sạch nếu bạn chỉ chải răng thông thường. Điều này khiến cho thức ăn và vi khuẩn phát triển thành cao răng. Vì thế, ngoài việc làm sạch răng bằng bàn chải, bạn nên sử dụng thêm chỉ nha khoa để lấy đi hết những thức ăn còn sót lại trong kẽ răng.

Không đánh răng quá mạnh

Không ít bạn nghĩ rằng, đánh răng càng mạnh, thì răng sẽ được làm sạch tối đa. Nhưng đây là suy nghĩ sau lầm nhé! Việc làm này không giúp gì được cho rằng thậm chí còn khiến răng bị bào mòn và yếu dần theo thời gian. Vì thế, thay vì cố gắng dùng lực thật mạnh khi đánh răng, bạn hãy chải một cách nhẹ nhàng theo chuyển động xoay tròn để loại bỏ các vi khuẩn gây hại và thức ăn dư thừa còn tồn đọng trên răng.

Chỉ nên đánh răng sau khi ăn khoảng 30 phút

Nhiều người có thói quen đánh răng ngay sau khi ăn để làm sạch răng và giữ cho hơi thở thơm tho. Tuy nhiên, các bác sĩ nha khoa khuyên, bạn chỉ nên đánh răng sau khi ăn khoảng 30 phút. Bởi nếu trước đó bạn đã ăn những loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi… hoặc nước ngọt có ga thì có thể khiến lớp men răng bị mài mòn. Cộng thêm việc tác động từ việc đánh răng dễ khiến axit dễ xâm nhập sâu hơn vào các lớp trong răng, gây mảng sâu răng lớn. Vì thế, thay vì đánh răng ngay sau khi ăn, bạn hãy chờ khoảng 30 phút sau rồi hãy thực hiện việc này.

Thay mới bàn chải định kỳ

nguyên tắc đánh răng

Bàn chải là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với hàm răng, vì thế sẽ chứa nhiều vi khuẩn sau một khoảng thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, bàn chỉ sau khi sử dụng một thời gian sẽ có khả năng bị hư hỏng dễ gây tổn hại đến răng lợi nếu tiếp tục sử dụng. Vì vậy, sau khoảng 3 – 4 tháng sử dụng bạn hãy thay bàn chải mới để việc bảo vệ răng miệng đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Việc bảo vệ răng miệng là cực kì cần thiết vì thế bạn hãy nắm vững những nguyên tắc đánh răng mà chúng tôi chia sẻ trên đây. Bạn lưu lại những nguyên tắc này và thực hiện để việc bảo vệ răng miệng đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

SHARE
Previous articleNhững nguyên nhân gây chứng tiểu đêm khiến bạn khó chịu
Next articleĐái tháo đường thai kì – Những hậu quả không lường với sức khỏe của mẹ và thai nhi
Thể thao là tất cả các loại hình hoạt động thể chất và trò chơi có tính cạnh tranh, với mục đích sử dụng, duy trì và cải thiện các kỹ năng và năng lực thể chất, đem lại niềm vui, hứng khởi cho những người tham gia. Các môn thể thao được quy định bởi một hệ thống quy tắc nhằm đảm bảo sự công bằng và cho phép đánh giá kết quả một cách chính xác. Luyện tập thể thao là cốt lõi cho một cuộc sống có chất lượng. Đây được xem là thói quen tốt, là chìa khóa “vàng” giúp bạn sở hữu sức khỏe tốt cho thể chất và tinh thần, cải thiện tình trạng não bộ tích cực,... Luyện tập thể thao giúp gia tăng dòng máu lên não, làm tăng khả năng tập trung cao hơn, giúp cải thiện trí nhớ và khả năng học tập. Các bài tập thể thao kích thích các cơ, giải phóng ra serotonin và dopamine có tác dụng làm dịu những căng thẳng, lo âu mọi người. Bên cạnh đó, các hoạt động thể chất làm tăng sự dẫn truyền thần kinh, tích cực trong việc điều trị bệnh trầm cảm,...Ngoài ra, các hoạt động thể thao như luyện tập yoga, những bài tập tim mạch… sẽ đem lại những cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn và gia đình. Trong cuộc sống với những áp lực công việc, bạn có thể giải stress bằng những hoạt động thể thao khoảng 30 phút mỗi ngày. Luyện tập thể thao cũng có thể giúp bạn tạm quên đi những ưu phiền trong cuộc sống. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề thể thao hay và ý nghĩa nhất. Các thông tin về thời gian và phương pháp tập luyện, thông tin về các bộ môn phù hợp nhất để cải thiện tình trạng sức khỏe phù hợp với bạn, ... tất cả sẽ được truyền tải đến bạn đọc một cách chi tiết nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn cập nhật ý kiến đánh giá từ các chuyên gia để mang đến cho bạn đọc những thông tin giá trị nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc thành công trong cuộc sống!