Những điều mẹ cần biết khi nuôi con bú song song

3663
0
SHARE

Cho bé bú song song là khi mẹ mang thai sinh đôi hoặc một người mẹ có thai trong lúc vẫn cho bé lớn bú, sau khi sinh con thì cho cả hai bé cùng bú mẹ. Vậy bí quyết để nuôi con bú song song được dễ dàng là gì mẹ có biết? Để giúp các mẹ hiểu hơn về vấn đề này, chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc bài viết: “Những điều mẹ cần biết khi nuôi con bú song song”. Mời quý bạn đọc theo dõi!

Những điều mẹ cần biết khi nuôi con bú song song

Cho bé bú song song khi nào?

Cho bé bú song song xảy ra khi một người mẹ có thai trong lúc vẫn còn cho bé lớn bú và sau khi sinh con thì người mẹ cho hai bé cùng bú, hoặc khi người mẹ sinh đôi và cho hai bé cùng bú.

Một người mẹ sinh ba sinh tư hoặc nhiều hơn có thể quyết định cho bú tất cả các bé đây cũng là một dạng nuôi bú song song.

Nếu người mẹ mang thai trong lúc vẫn còn nuôi con bằng sữa mẹ thì mẹ không cần cai sữa cho bé, mẹ có thể cho bé bú song song và đợi bé lớn tự bỏ bú một cách tự nhiên.

Những điều mẹ cần biết khi nuôi con bú song song

Những lợi ích của việc mẹ cho bé bú song song

  • Cho bé bú song song làm giảm sự ganh tị và làm tăng sự gắn bó giữa anh/chị em với nhau.
  • Bé cũng sẽ học cách chia sẻ ngay từ rất nhỏ.
  • Bé lớn vẫn tiếp tục nhận những lợi ích của sữa mẹ.
  • Cho bé bú song song có thể làm giảm hiện tượng căng sữa ở một số mẹ.
  • Làm giảm nguy cơ ung thư vú tiền mãn kinh.
  • Nếu người mẹ cho hai bé bú cùng lúc, đó sẽ là khoảng thời gian thư giãn của mẹ vì khi đó mẹ không cần phải để mắt tới bé lớn trong lúc cho bé nhỏ bú.

Những điều mẹ cần biết khi nuôi con bú song song

Những bất lợi của việc cho bé bú song song

  • Một số mẹ cho bé bú song song cảm thấy khá vất vả trong việc giảm số cân nặng dư thừa.
  • Phải đối mặt với những lời chỉ trích từ một số người.
  • Một số mẹ quyết định cho các bé bú xen kẽ giờ với nhau. Điều này dẫn đến việc làm cho họ cảm thấy dường như phải cho con bú suốt cả ngày.
  • Một số mẹ cảm thấy có nhu cầu tình dục mạnh mẽ vì cho con bú song song làm gia tăng lượng một số hormon nhất định.
  • Một số mẹ đang mang thai cảm thấy buồn nôn hơn.

Những điều mẹ cần biết khi nuôi con bú song songNhững điều mẹ cần biết khi nuôi con bú song song

Bí quyết cho con bú song song

Ăn uống đủ chất, khỏe mạnh và không ăn kiêng giảm cân trong lúc nuôi con bằng sữa mẹ. Cơ thể người mẹ sẽ tự giảm mỡ thừa một cách tự nhiên khi bé nhỏ quyết định tự cai sữa.

Những điều mẹ cần biết khi nuôi con bú song song

Người mẹ nên tiến hành thử nhiều tư thế cho bú khác nhau như: cho cả hai bé bú ở tư thế hình nôi tạo thành vòng cung vững chắc; cho cả hai bé bú ở tư thế bóng bầu dục giống tư thế ôm trái bóng bầu dục;….

Việc cho bé bú song song không phải là điều dễ dàng, đặc biệt trong những tuần đầu tiên. Chúc các bé mau lớn và khỏe mạnh, phát triển toàn diện nhé!

SHARE
Previous articleCho bé bú sữa non và lợi ích của sữa non dành cho bé
Next articleSau sinh mổ có được ăn bưởi?
Ẩm thực không chỉ nói về "văn hóa vật chất" mà còn nói về cả mặt "văn hóa tinh thần" của mỗi quốc gia. Ẩm thực được xem là một trong những “chiếc gương soi” thần kỳ cho nền văn hóa vật chất, văn hóa tinh thần của mỗi quốc gia. Nền văn hóa ẩm thực của mỗi quốc gia đều lớn lên và đi cùng với mỗi bước phát triển của đất nước đó, là một khía cạnh để đánh giá quốc gia đó có được nền ẩm thực đa dạng, phong phú. Được biết, lịch sử của mỗi quốc gia gắn bó mật thiết với nền ẩm thực của chính quốc gia đó. Trải qua những biến động trong lịch sử, nền ẩm thực của mỗi quốc gia mang nét đặc trưng của ẩm thực ngoại lai, pha trộn, biến tấu độc đáo, đa dạng. Bên cạnh đó, vị trí địa lý là yếu tố quyết định đến nguyên liệu trong từng món ăn, và khí hậu góp phần định vị được đến hương vị của món ăn. Những ảnh hưởng từ nền văn hóa khác đôi khi cũng tạo nên những nét chấm phá cho nền ẩm thực của một quốc gia. Tuy nhiên, mỗi quốc gia đều phải giữ được bản sắc văn hóa của chính nền ẩm thực nước nhà. Và đối với người Việt Nam, ẩm thực là một trong những nét văn hóa không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Từng món ăn đều chứa đựng ý nghĩa, tinh hoa và đặc trưng riêng của từng vùng miền khác nhau. Qua đó, bạn bè thế giới có thể hiểu biết thêm về văn hóa Việt Nam, về nét phẩm giá con người, cũng như phong tục trong cách ăn uống,... Ẩm thực truyền thống người Việt được biết đến với nhiều nét đặc trưng như: Tính hòa đồng, độ đa dạng, ít mỡ; đậm đà hương vị với nhiều loại gia giảm kết hợp để tăng mùi vị, sức hấp dẫn trong từng món ăn. Văn hóa tinh thần của Việt Nam trong ẩm thực chính là sự thể hiện những nét đẹp trong văn hóa giao tiếp giữa người với người trong các bữa ăn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết ẩm thực hay và độc đáo nhất. Từ nền ẩm thực truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa người Việt đến nền ẩm thực Á - u,... đều được chúng tôi truyền tải đến bạn đọc một cách mới mẻ nhất. Những thông tin về món ăn, cách chế biến, cũng như ý nghĩa của chúng được hiện diện trong từng câu chữ sẽ góp phần hỗ trợ bạn đọc chế biến món ăn ngon, mang đến bữa cơm ấm cúng cho gia đình. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc thành công với các món ăn hấp dẫn!