Cách làm trứng vịt bắc thảo đơn giản

4344
0
SHARE

Trứng vịt bắc thảo là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa, rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Khi du nhập vào Việt Nam từ nguyên liệu là trứng vịt, nhiều người đã biến tấu thành trứng gà, trứng cút tùy thuộc vào từng món ăn. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm trứng vịt bắc thảo từ trứng vịt siêu hấp dẫn nha.

Nguyên liệu làm trứng vịt bắc thảo
cho 6 Phần ăn

Trứng vịt 30 quả
Diêm sinh 1/2 muỗng cà phê (Bột)
Bột quế 3 muỗng cà phê
Đinh hương 1 muỗng cà phê
Trà mạn 50 gr
Rau dền 1 bó (Rau dền gai)
Trắc bạch diệp 40 lá
Phèn chua 3 muỗng cà phê

Cách thức tiến hành

Bước 1. Trứng vịt mua về rửa sạch, lau khô, sau đó đem ngâm với 1 lít nước đã hòa phèn chua trong 3 ngày mới được lấy ra. Trong 3 ngày này, là thời gian lòng trắng trứng sẽ biến đổi trong suốt như thạch rau câu đấy.

 Lưu ý: Nếu bạn muốn xác đinh đâu là loại trứng vịt tốt để làm trứng bắc thảo thì hãy thả trứng vào nước muối, nếu trứng chìm thì là loại trứng tốt, còn trứng không chìm xuống thì không thích hợp để làm trứng bắc thảo nhé.

Thả trứng vào nước muối, trứng chìm xuống là trứng tốt (1 lít nước + 50g muối hồ tan). Đem các Trứng tốt  rửa qua nước lọc, lau sạch bằng khăn khô, sau đó đem ngâm trứng với nước đã hòa phèn chua. 4 muỗng Phèn chua, pha với 1 lít nước ngâm hột vịt ba ngày, lòng trắng sẽ trong, lòng đỏ vàng. Trong qui trình chế biến, có lẽ lâu nhất là thời gian canh chừng 3 ngày mới lấy được trứng trong nước phèn chua ra.

Bước 2. Đinh hương sao vàng, tán nhỏ. Bồ kết đem nướng cháy thành than rồi giã hoặc xay nhuyễn như bột. Pha trà mạn với khoảng 700ml nước sôi, vắt lấy nước còn bã bỏ đi. Rau dền gai phơi khô, đốt lấy tro (nếu không có rau dền có thể thay bằng vỏ trấu). Lá trắc bạch diệp dã nhỏ rồi trộn với bột quế và bột diêm sinh. Đem tất cả những thứ trên trộn đều ta sẽ được hỗn hợp bùn chuẩn bị cho bước tiếp theo.

Lưu ý: Khi nướng bồ kết thành than, bạn nên giã nhỏ như bột. Trà mạn pha với 1 lít nước sôi, Đinh hương sao vàng tán nhỏ, Rau dền gai phơi khô đốt lên lấy tro, trộn với bột quế, diêm sinh và lá trắc bách diệp giã nhỏ (có thể thay thế rau dền bằng trấu). Pha “hỗn hợp bùn” gồm nhiều loại bột nguyên liệu ta đã chuẩn bi trên lại với nhau.

 

Bước 3. Quét bùn phủ kín toàn bộ từng quả trứng, lăn qua lớp vỏ trấu mỏng sao cho thật đều. Xếp đầu nhọn của trứng xuống dưới, đặt trong một cái hũ hoặc bình kín, chôn xuống đất khoảng 3 tháng (hoặc lâu hơn). Trong thời gian 3 tháng lớp bùn bên ngoài sẽ khô lại và chúng ta đã hoàn thành xong cách làm hột vịt trứng bắc thảo rồi đấy.

Bước 4. Trứng bắc thảo có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, thậm chí ăn sống. Đối với các bé bạn có thể dùng trứng bắc thảo để nấu cháo nha, rất ngon và bổ dưỡng đấy ạ.

Trứng vịt bắc thảo rất hay được làm đồ nhắm trong các buổi tiệc, lễ tết

Công dụng của trứng vịt bắc thảo

Nhuận phế:

Trong trứng bắc thảo chứa rất nhiều vitamin A giúp thúc đẩy hệ miễn dịch và tăng cường hồng cầu trong cơ thể, bên cạnh đó, thực phẩm này còn giúp bạn phòng chống các bệnh viên hô hấp, dưỡng phế, phòng ngừa các bệnh về phổi, giúp người bệnh có thể hô hấp thuận lợi hơn.

Cầm máu:

Bên cạnh đó, trứng bắc thảo còn có khả năng kích thích hồng cầu, tạo hồng cầu mới và cầm máu rất tốt. Thực phẩm này rất thích hợp với những bệnh nhân có liên quan đến xuất huyết, những cô gái có kinh nguyệt không ổn định, kéo dài lâu ngày hoặc máu ra nhiều. Nhất là đối với những người phụ nữ mới sinh.

 

SHARE
Previous articleHướng dẫn nấu chè sâm bố lượng
Next articleNhững thương hiệu giày thể thao nam đẹp nhất
Tục ngữ Việt Nam có câu: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” và cũng có khá nhiều quan niệm cho rằng: “nét đẹp tâm hồn quan trọng hơn vẻ bề ngoài”, và có thể chỉ vì những suy nghĩ đó mà cũng không ít chị em lơ là cho việc chăm sóc sắc đẹp cho bản thân. Thực tiễn cho thấy, những người có ngoại hình đều luôn tạo ấn tượng đầu tiên cho người đối diện và được sự ưu ái nhiều hơn trong tất cả lĩnh vực cuộc sống. Đặc biệt, đây còn là một trong những yếu tố góp phần giúp bạn thành công trong phỏng vấn xin việc. Không những vậy, vẻ đẹp ngoại hình trong cuộc sống hiện đại chính là chìa khóa thành công trong sự nghiệp đối với phụ nữ. Vì vậy, là phụ nữ thì bạn đừng nên xem thường việc trang điểm và chăm chút cho vẻ đẹp bên ngoài. Phụ nữ cần tìm cách để trở nên cuốn hút hơn trong mắt người khác giới thông qua trang phục, đồ trang sức, phong thái, diện mạo, dáng đi, giọng nói, tiếng cười,… Tâm lý làm đẹp ở mỗi người, mỗi độ tuổi có sự khác nhau rõ rệt, từ đó dẫn đến sự khác nhau về mục đích của việc làm đẹp. Vì sao phụ nữ cần làm đẹp? Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ nhiều tầng lớp độc giả khác nhau. Như một quy luật bất thành văn "đàn ông yêu bằng mắt" luôn đúng trong cuộc sống thực tại. Cánh mày râu luôn bị cuốn hút bởi một người phụ nữ có ngoại hình đẹp. Cho dù phụ nữ có ở độ tuổi nào, hoàn cảnh nào chăng nữa thì cũng sẽ có nét đẹp riêng, vì vậy chỉ cần bạn quan tâm làm đẹp thì người đàn ông của bạn sẽ luôn ở bên cạnh bạn. Làm đẹp giúp bạn níu giữ chân một nửa yêu thương một cách hoàn hảo nhất. Nét đẹp của người phụ nữ không những khiến bản thân họ tự tin hơn, mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của người đàn ông bên cạnh. Sự tự tin sẽ mang đến cho bạn nhiều điều may mắn, giúp bạn đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong các mối quan hệ xã hội. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề làm đẹp hay và ý nghĩa nhất. Thông tin về cách làm đẹp da, làm nail, trang phục đẹp, mẹo vặt chọn đồ cũng như các cách chăm sóc sắc đẹp,... tất cả sẽ được chúng tôi truyền tải đến bạn đọc một cách chi tiết nhất. Bên cạnh đó, những thông tin về các phương pháp làm đẹp đều được chúng tôi thu thập từ các ý kiến của các chuyên gia trang điểm hàng đầu quốc tế. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc đẹp rạng ngời trong mắt người đối diện nhé!