Những dấu hiệu bất thường cảnh báo cơ thể bị thiếu Kali trầm trọng

3814
0
SHARE

Kali là một trong những khoáng chất không thể thiếu trong cơ thể chúng ta. Khi lượng Kali trong cơ thể bị thiếu hụt sẽ gây nên nhiều hậu quả khó lường. Theo dõi bài viết để biết được những dấu hiệu bất thường cảnh báo cơ thể bị thiếu Kali trầm trọng để kịp thời bổ sung Kali cho cơ thể. 

thiếu Kali

Kali được biết đến là khoáng chất có tác dụng tăng cường sức mạnh cơ bắp, hỗ trợ chức năng các dây thần kinh, sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ và ung thư. Lượng Kali mà chúng ta phải cung cấp cho cơ thể mỗi ngày phải đạt được 4.700mg kali. Khi cơ thể không nhận đủ lượng này thì bạn sẽ gặp phải những dấu hiệu dưới đây:

Đi tiểu thường xuyên

Khi cơ thể bị thiếu Kali sẽ ảnh hưởng đến hoạt động cân bằng nước và điện giải của thận vì thế mà cơ thể bị mất nước nhanh chóng. Đây chính là nguyên nhân khiến cho bạn đi tiểu thường xuyên hơn. Kèm với đó là tình trạng khát nước dônd dập để bù vào lượng nước đã mất.

thiếu Kali

Nhịp tim thay đổi bất thường

Nhịp tim thay đổi bất thường cũng là hiện tượng sẽ xuất hiện khi cơ thể bạn bị thiếu hụt Kali. Khi cơ thể không được cung cấp đủ Kali, các cơn co thắt tim sẽ diễn ra thường xuyên khiến nhịp tim thay đổi bất thường. Bởi chức năng cơ tim được điều khiển bởi một hệ thống dẫn truyền đặc biệt nên nếu không có kali thì chúng sẽ không hoàn thành nhiệm vụ của mình được.

Rối loạn tiêu hóa

thiếu Kali

Khi cơ thể không được cung cấp đủ Kali, bạn sẽ phải chịu đựng tình trạng táo bón và đày hơi. Nguyên nhân là do Kali ảnh hưởng đến chức năng đường ruột nên khi thiếu Kali, chứa năng đường ruột bị suy giảm dẫn đến những cơn đau dạ dày do rối loạn tiêu hóa.

Rụng tóc thường xuyên

Thiếu Kali gây hiện tượng dư thừa natri quanh nang tóc, vì thế làm cản trở sự hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết cho những hoạt động phát triển của tóc. Do đó, khi bạn bị rung tóc hoặc gặp các vấn đề về tóc các chuyên gia thường khuyên nên sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều Kali để khắc phục các tình trạng này.

Chóng mặt, ngất xỉu

Khi bị thiếu Kali trong cơ thể sẽ dẫn đến hiện tượng mất cân bằng nước và điện giải làm cho lượng nước tiểu bài tiết nhiều hơn. Từ đó làm giảm huyết áp gây ra các triệu chứng như ngất xỉu, hay chóng mặt…

thiếu Kali

Co nhức cơ

Kali ảnh hưởng nhiều đến chức năng của các cơ vì thế, khi thiếu Kali, chức năng bị ảnh hưởng không nhỏ khiến cho cơ bắp yếu, co thắt hoặc co giật đột ngột. Nếu bạn không kịp thời bổ sung Kali cho cơ thể sẽ gây tổn hại cơ, cứng cơ và đau nhức cơ về lâu dài.

thiếu Kali

Trên đây là những triệu chứng cảnh báo cơ thể bị thiếu Kali. Nhờ những triệu chứng này sẽ giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe để kịp thời khắc phục. Hi vọng bài viết mang đến những thông tin sức khỏe hữu ích cho quý bạn đọc.

SHARE
Previous articleNhững loại thực phẩm giảm mỡ thừa vòng 2 bạn nên biết
Next articlePhương pháp kiểm tra sức khỏe tại nhà siêu đơn giản
Thể thao là tất cả các loại hình hoạt động thể chất và trò chơi có tính cạnh tranh, với mục đích sử dụng, duy trì và cải thiện các kỹ năng và năng lực thể chất, đem lại niềm vui, hứng khởi cho những người tham gia. Các môn thể thao được quy định bởi một hệ thống quy tắc nhằm đảm bảo sự công bằng và cho phép đánh giá kết quả một cách chính xác. Luyện tập thể thao là cốt lõi cho một cuộc sống có chất lượng. Đây được xem là thói quen tốt, là chìa khóa “vàng” giúp bạn sở hữu sức khỏe tốt cho thể chất và tinh thần, cải thiện tình trạng não bộ tích cực,... Luyện tập thể thao giúp gia tăng dòng máu lên não, làm tăng khả năng tập trung cao hơn, giúp cải thiện trí nhớ và khả năng học tập. Các bài tập thể thao kích thích các cơ, giải phóng ra serotonin và dopamine có tác dụng làm dịu những căng thẳng, lo âu mọi người. Bên cạnh đó, các hoạt động thể chất làm tăng sự dẫn truyền thần kinh, tích cực trong việc điều trị bệnh trầm cảm,...Ngoài ra, các hoạt động thể thao như luyện tập yoga, những bài tập tim mạch… sẽ đem lại những cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn và gia đình. Trong cuộc sống với những áp lực công việc, bạn có thể giải stress bằng những hoạt động thể thao khoảng 30 phút mỗi ngày. Luyện tập thể thao cũng có thể giúp bạn tạm quên đi những ưu phiền trong cuộc sống. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề thể thao hay và ý nghĩa nhất. Các thông tin về thời gian và phương pháp tập luyện, thông tin về các bộ môn phù hợp nhất để cải thiện tình trạng sức khỏe phù hợp với bạn, ... tất cả sẽ được truyền tải đến bạn đọc một cách chi tiết nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn cập nhật ý kiến đánh giá từ các chuyên gia để mang đến cho bạn đọc những thông tin giá trị nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc thành công trong cuộc sống!