Thực phẩm mẹ bầu – Những sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến thai nhi

3884
0
SHARE

Mẹ bầu cần hết sức cẩn thận trong khâu ăn uống bởi những thực phẩm mẹ bầu sử dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con trẻ. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến thai nhi mà các mẹ bầu hay mắc phải khi sử dụng thực phẩm.

Sử dụng các món ăn từ cá

Thực phẩm mẹ bầu

Cá là món ăn tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi nên thường được các mẹ sử dụng nhiều trong thực đơn. Tuy nhiên, khi sử dụng cá các bạn cần lưu ý tránh sử dụng 2 loại cá sau đây:

  • Các loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao như: cá kiếm, cá mập, cá lát, cá ngừ (loại mắt to) và cá thu vừa. Thủy ngân ảnh hưởng nhiều đến sự phát não của trẻ sơ sinh vì thế, khi sử dụng những loại cá này, mẹ bầu cần hết sức thận trọng.
  • Cá đánh bắt từ các con sông, suối và ao của địa phương gần các nhà máy lớn hoặc các nguồn ô nhiễm khác. Các loại cá sống ở những khu vực này thường chứa nhiều chất độc hại biphenyls polychlorinated.

Pho mát mềm

Pho mát mềm là món ăn khoái khẩu của nhiều mẹ bầu vì mang lại cảm giác nhọn miệng. Tuy nhiên, chúng lại chứa nhiều vi khuẩn E coli hoặc listeria. Loại vi khuẩn này có thể gây ra tình trạng sức khỏe rất khó chịu cho bạn và những vấn đề nghiêm trọng cho thai kỳ. Vì thế, các mẹ bầu chỉ nên sử dụng loại phô mát cứng hoặc lựa chọn loại phô mát mềm được làm từ sữa tiệt trùng.

Hải sản xông khói

Thực phẩm mẹ bầu

Hải sản xông khói cũng là loại thực phẩm mà các mẹ bầu cần thận trọng trong việc sử dụng. Bởi các món mặn này không an toàn khi làm lạnh trừ khi chúng được nấu chín trên 75 độ C. Các loại thực phẩm trên thường chứa listeria monocytogenes – loại vi khuẩn gây bệnh listeriosis rất nguy hiểm đối với mẹ và bé. Vì thế, bạn nên sử dụng loại hải sản hun khói đóng hộp hoặc nấu chín trên 75 độ C.

thực phẩm chứa Quá nhiều cafein

Khi đang mang thai, sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều cafein sẽ gây ra các nguy cơ như: sinh non, sẩy thai ở mẹ bầu. Chính vì thế, các mẹ bầu cần kiểm soát chặt chẽ trong việc nạp cafein vào cơ thể. Bạn chỉ nên sử dụng một tách café hoặc cốc trà mỗi ngày, cụ thể là không quá 200mg. Nhưng cách tốt nhất vẫn là tránh xa những loại đồ uống này, thay bằng việc sử dụng nước khoáng hoặc nước trái cây trong thai kì.

Thịt Deli

Thực phẩm mẹ bầu

Thịt deli là thịt đông lạnh, món thịt hấp dẫn khiến bạn muốn dùng ngay. Tuy nhiên, chúng lại chứa nhiều vi khuẩn listeria có hại cho sức khỏe mẹ và bé. Nếu muốn sử dụng loại thịt này thì hãy nấu chín hoặc hấp nóng trên 75 độ C.

 

Rượu

Thực phẩm mẹ bầu

Nếu bạn đang trong thai kì thì phải tuyệt đối tránh xa rượu nếu không muốn nó ảnh hưởng đến sự phát triển của bé yêu. Đối với người lớn, cơ thể có chất đào thải men rượu nhưng đối với thai nhi thì lượng chất đó cực kỳ ít. Vì thế, khi mẹ bầu sử dụng rựơu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tế bào và khó hấp thu các chất dinh dưỡng và oxy cần thiết cho thai nhi.

Thực phẩm mẹ bầu là vấn đề quan trọng cần được quan tâm hàng đầu nếu muốn thai nhi phát triển tốt. Những lưu ý trên giúp mẹ bầu chăm sóc sức khỏe bản thân và thai nhi tốt hơn. Hi vọng bài viết mang đến những thông tin sức khỏe hữu ích với mẹ bầu.

SHARE
Previous articleNhững điều cần lưu ý khi uống sữa đậu nành
Next article3 bài thuốc chữa sỏi thận với quả dứa cực hiệu quả
Thể thao là tất cả các loại hình hoạt động thể chất và trò chơi có tính cạnh tranh, với mục đích sử dụng, duy trì và cải thiện các kỹ năng và năng lực thể chất, đem lại niềm vui, hứng khởi cho những người tham gia. Các môn thể thao được quy định bởi một hệ thống quy tắc nhằm đảm bảo sự công bằng và cho phép đánh giá kết quả một cách chính xác. Luyện tập thể thao là cốt lõi cho một cuộc sống có chất lượng. Đây được xem là thói quen tốt, là chìa khóa “vàng” giúp bạn sở hữu sức khỏe tốt cho thể chất và tinh thần, cải thiện tình trạng não bộ tích cực,... Luyện tập thể thao giúp gia tăng dòng máu lên não, làm tăng khả năng tập trung cao hơn, giúp cải thiện trí nhớ và khả năng học tập. Các bài tập thể thao kích thích các cơ, giải phóng ra serotonin và dopamine có tác dụng làm dịu những căng thẳng, lo âu mọi người. Bên cạnh đó, các hoạt động thể chất làm tăng sự dẫn truyền thần kinh, tích cực trong việc điều trị bệnh trầm cảm,...Ngoài ra, các hoạt động thể thao như luyện tập yoga, những bài tập tim mạch… sẽ đem lại những cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn và gia đình. Trong cuộc sống với những áp lực công việc, bạn có thể giải stress bằng những hoạt động thể thao khoảng 30 phút mỗi ngày. Luyện tập thể thao cũng có thể giúp bạn tạm quên đi những ưu phiền trong cuộc sống. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề thể thao hay và ý nghĩa nhất. Các thông tin về thời gian và phương pháp tập luyện, thông tin về các bộ môn phù hợp nhất để cải thiện tình trạng sức khỏe phù hợp với bạn, ... tất cả sẽ được truyền tải đến bạn đọc một cách chi tiết nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn cập nhật ý kiến đánh giá từ các chuyên gia để mang đến cho bạn đọc những thông tin giá trị nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc thành công trong cuộc sống!