Những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng cao nhất

3675
0
SHARE

Ung thư đại trực tràng (ung thư ruột già) là loại bệnh ung thư không quá phổ biến nhưng lại cực kì nguy hiểm, ảnh hương đến tính mạng nếu bạn không kịp thời phát hiện và điều trị. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng cao nhất. Theo dõi để biếtd được mình có nằm trong những nhóm đối tượng này không nhé!

ung thư trực tràng

Nhóm người bị viêm loét đại tràng mãn tính

ung thư trực tràng

Đây là những người nằm đầu danh sách những người có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư trực tràng. Bởi khi bị viêm loét đại tràng mãn tính, rất dễ dàng chuyển sang bệnh ung thư trực tràng. Chính vì thế, nếu bạn đã từng mắc căn bệnh viêm loét đại tràng mãn tính thì cần phải thăm khám bác sĩ định kỳ để kịp thời phát hiện bệnh và chữa trị sớm.

Nhóm người có Polyp đại tràng

Polyp đại tràng là sự phát triển của lớp lót từ đại tràng và trực tràng. Và đây được xem là một trong những nguyên nhân khiến bạn có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư trực tràng. Các dạng Polyp thường gặp như Polyp adenoma, villous… đều có khả năng phát triển thành bệnh ung thư trực tràng. Vì thế, khi biết mình có Polyp đại tràng thì bạn không được chủ quan mà phải thăm khám và chữa trị kịp thời để bệnh tình không chuyển biến xấu hơn.

Nhóm người có yếu tố di truyền

Một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư trực tràng chính là yếu tố di truyền. Vì thế, khi trong gia đình bạn có bất cứ người nào đã từng mắc căn bệnh này thì banj cũng nên chú ý bởi bạn thuộc nhóm người có nguy cao mắc bệnh ung thư trực tràng đấy. Trên thực tế, theo số liệu thống kê ở Trung Quốc cho biết rằng, có khoảng 1/4 số bệnh nhân mắc bệnh ung thư đại trực tràng xuất phát từ yếu tố di truyền trong gia đình. Nên nếu phát hiện người thân trong gia đình mắc bệnh này thì bạn lưu ý nhé!

Nhóm người hay uống rượu và hút thuốc

ung thư trực tràng

Thuốc lá và rượu là những tác nhân hàng đầu gây bệnh ung thư nói chung chứ không chỉ riêng căn bệnh ung thư trực tràng. Vì thế, nếu nếu có thói quen sử dụng thuốc lá và rượu thường xuyên thì bạn hãy từ bỏ ngay để hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Đặc biệt những người vừa sử dụng thuốc lá và rượu lại có người  thân trong gia đình mắc bệnh ung thư hoặc bản thân có Polyp đại tràng thì nguy cơ cao bạn cũng có thể mắc bệnh ung thư đại trực tràng cực cao

Ung thư trực tràng là căn bệnh hiếm gặp nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm vì thế bạn cần có biện pháp phòng ngừa ngay từ bây giờ. Nếu mình thuộc một trong những nhóm người trên thì hãy thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kì để kiểm soát bệnh khi còn có thể nhé!

SHARE
Previous articleLão hóa sớm vì những thói quen không ngờ
Next articleNhững thói quen tốt cần duy trì để hạn chế lão hóa sớm bạn nên biết
Thể thao là tất cả các loại hình hoạt động thể chất và trò chơi có tính cạnh tranh, với mục đích sử dụng, duy trì và cải thiện các kỹ năng và năng lực thể chất, đem lại niềm vui, hứng khởi cho những người tham gia. Các môn thể thao được quy định bởi một hệ thống quy tắc nhằm đảm bảo sự công bằng và cho phép đánh giá kết quả một cách chính xác. Luyện tập thể thao là cốt lõi cho một cuộc sống có chất lượng. Đây được xem là thói quen tốt, là chìa khóa “vàng” giúp bạn sở hữu sức khỏe tốt cho thể chất và tinh thần, cải thiện tình trạng não bộ tích cực,... Luyện tập thể thao giúp gia tăng dòng máu lên não, làm tăng khả năng tập trung cao hơn, giúp cải thiện trí nhớ và khả năng học tập. Các bài tập thể thao kích thích các cơ, giải phóng ra serotonin và dopamine có tác dụng làm dịu những căng thẳng, lo âu mọi người. Bên cạnh đó, các hoạt động thể chất làm tăng sự dẫn truyền thần kinh, tích cực trong việc điều trị bệnh trầm cảm,...Ngoài ra, các hoạt động thể thao như luyện tập yoga, những bài tập tim mạch… sẽ đem lại những cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn và gia đình. Trong cuộc sống với những áp lực công việc, bạn có thể giải stress bằng những hoạt động thể thao khoảng 30 phút mỗi ngày. Luyện tập thể thao cũng có thể giúp bạn tạm quên đi những ưu phiền trong cuộc sống. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề thể thao hay và ý nghĩa nhất. Các thông tin về thời gian và phương pháp tập luyện, thông tin về các bộ môn phù hợp nhất để cải thiện tình trạng sức khỏe phù hợp với bạn, ... tất cả sẽ được truyền tải đến bạn đọc một cách chi tiết nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn cập nhật ý kiến đánh giá từ các chuyên gia để mang đến cho bạn đọc những thông tin giá trị nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc thành công trong cuộc sống!