Cách làm món Pad Thái tuyệt ngon

3891
0
SHARE

Món pad là một trong những món ăn mang đậm hương vị của người Thái để nấu món này thì cũng không quá khó khăn tuy nhiên không phải ai cũng có thể nấu đúng theo nguyên bản của nó. Món Pad cơ bản của người Thái thông thường chỉ sử dụng một ít nước, để trên bề mặt là tôm tươi và một miếng đậu phụ. Phần lớn, món ăn này thường có thêm trứng xào chung với mì hoặc là chiên 1 lớp trứng mỏng được cuốn xung quanh để món ăn khi hoàn thành trông sẽ vô cùng hấp dẫn hơn. Các loại rau trong món Pad Thái chính là hẹ và giá đỗ xanh. Hôm nay sucsongkhoe.com xin giới thiệu đến các bạn cách làm món pad Thái vô cùng đậm đà và hấp dẫn, thơm ngon cho cả gia đình.

Cách làm món Pad Thái tuyệt ngon

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

– tôm khô : 100 gam
– đường kính trắng : 100 gam
– đường thốt lốt : 220 gam
– bánh phở : 1 gói
– nước mắm : 200 gam
– đậu hũ chiên : 1 miếng
– trứng gà : 2 quả
– giá đỗ : 50 gam
– hẹ : 50 gam
– tôm tươi : 8 con
– hành tím : 2 củ
– tỏi : 1 tép
– ớt tươi : 3 quả
– đậu phộng : 1 thìa cà phê

Hướng dẫn công thức nấu món pad thái ngon đúng điệu

Cách làm món Pad Thái tuyệt ngon

Bước 1: Đầu tiên các bạn sẽ tiến hành làm nước sốt pad thái đậm đà giống bản chất ẩm thực Thái lan! Các bạn bắc lên trên bếp một cái chảo lớn sau đó bật nhỏ lửa và cho thêm đường thốt nốt đã được nghiền nhỏ vào nấu, tiếp đó chúng ta cho tiếp đường kính trắng cùng với nước mắm và nước cốt me vào rồi nấu chảy, nhớ là chúng ta phải nấu với lửa nhỏ và khuấy đều cho đến khi nào thấy hỗn hợp trở thành dạng keo thì mới tắt bếp nhé!

Cách làm món Pad Thái tuyệt ngon

Bước 2: Tiếp theo các bạn đem rửa sạch đậu phụ sau đó thái thành những khối vuông có kích thước cạnh khoảng 2cm. Bánh phở sau khi mua về các bạn đem ngâm vào trong tô nước lạnh hoặc bạn có thể dùng mì trứng để làm kiểu pad thái mì xào khi ăn đều rất ngon.

Bước 3: Cách làm pad thái sử dụng cả hai loại tôm là tôm khô và tôm tươi! Tôm tươi thì các bạn bóc vỏ, chừa lại phần đuôi tôm để sau khi hoàn thành thì trang trí cho đẹp, rút đường chỉ tôm ở sống lưng và bụng rồi sau đó rửa sạch, để ráo nước bạn nha. Tôm khô thì các bạn đem ngâm với nước lạnh cho nở đều và rửa lại thật sạch một lần nữa luôn ha.

Bước 4: Tiếp đến để thực hiện cách nấu pad thái này thì các bạn bắc lên trên bếp thêm một cái chảo nữa sau đó bật lửa, đợi chảo nóng thì chúng ta cho dầu ăn vào, khi nào dầu ăn chín bạn cho hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đó cho đậu phụ vào chiên vàng các mặt rồi sau đó các bạn cho cả tôm tươi lẫn tôm khô vào xào cho chín, nêm nếm thêm tí muối vào cho vừa miệng nhé.

Cách làm món Pad Thái tuyệt ngon

Bước 5: Bước tiếp theo các bạn cho bánh phở vào xào cùng sau đó cho tiếp hai quả trứng gà đã đánh tan vào xào lẫn chung. Tiếp đó các bạn cho nước sốt mà ta đã chuẩn bị ở trên vào cùng, vặn nhỏ lửa rồi nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

Bước 6: Cuối cùng các bạn có thể cho thêm một ít đậu phộng và một trái ớt cắt nhỏ, sau cùng thì các bạn mới cho giá đỗ và hẹ vào xào nhẹ là được!

Cách làm món Pad Thái tuyệt ngon

Bước 7: Trình bày món pad thái ra một cái đĩa và dùng kèm cùng với hẹ, ớt, đậu phộng và chanh nha.

Vậy là các bạn đã hoàn thành xong món ăn này rồi đó, thật đơn giản đúng không nào. Chỉ cần các bạn bỏ ra một chút thời gian và sự tỉ mỉ là có thể thực hiện ở ngay căn bếp nhà mình.

Chúc các bạn thành công với món ăn vô cùng hấp dẫn này nhé!

SHARE
Previous articleNhững bài thơ viết về mẹ 20/10 hay
Next articleCách nấu món bò sốt vang hấp dẫn
Lễ cưới là một phong tục văn hóa trong hôn nhân nhằm thông báo rộng rãi về sự chấp nhận của gia đình, xã hội hay tôn giáo về cuộc hôn nhân của một cặp đôi. Vì mang ý nghĩa quan trọng nên các cặp đôi thường hay chú trọng và chuẩn bị ngày trọng đại của cuộc đời mình sao cho hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, việc lập kế hoạch, lên ý tưởng, chọn chủ đề cho một đám cưới,... là những công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến các cặp đôi không thực sự dễ dàng để thực hiện. Bởi một điều là bất kỳ cặp đôi nào cũng muốn lễ cưới của mình sao cho thật long trọng, đáng nhớ và đầy cảm xúc nhất. Một lễ cưới bao gồm các hạng mục công việc quan trọng như chọn chủ đề cưới, phong cách trang trí tiệc cưới, địa điểm tổ chức lễ cưới, địa chỉ uy tín chụp ảnh cưới, mẫu áo cưới hay tông makeup cưới,... Tuy nhiên, tùy vào điều kiện mà các cặp đôi nên chọn phong cách đơn giản hay sang trọng để tổ chức ngày hạnh phúc của mình. Hiện nay, các chủ đề cưới được các cặp đôi ưa chuộng như Vintage, Boho, Rustic, Ethereal Neutral, Sparkle,... Nếu như đám cưới là giây phút trọng đại trong cuộc đời mỗi người để tuyên bố với tất cả thế giới rằng hai bạn đã thực sự là của nhau, thì tuần trăng mật lại là cột mốc đánh dấu những tháng ngày đầu tiên trong đời sống vợ chồng. Nhiều người quan niệm, tuần trăng mật ngọt ngào, mặn nồng sẽ đưa đến một đời sống vợ chồng hạnh phúc, viên mãn. Chính vì lẽ đó nên tuần trăng mật là một trong những sự kiện mà các cặp đôi quan tâm đặc biệt… Để giúp các cặp đôi chuẩn bị ngày hạnh phúc của mình một cách trọn vẹn nhất, chúng tôi luôn cố gắng mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề mùa cưới một cách hay nhất, ý nghĩa nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi sẽ truyền tải các thông tin về kế hoạch tổ chức đám cưới, cập nhật các mẫu áo cưới và các tông makeup mới nhất, tinh tế nhất, các địa điểm chụp ảnh cưới xuất sắc nhất,... một cách chi tiết nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Kính mời bạn đọc đón xem!