Cách nấu lẩu socola ngon đúng điệu

5358
0
SHARE

CÁCH NẤU LẨU SOCOLA NGON ĐÚNG ĐIỆU

Chocolate là một món ăn không hề xa lạ trong ngày lễ tình nhân 14/2 hay còn được gọi là Valentine’s Day, là một dịp vô cùng đặc biệt để thể hiện tình yêu đôi lứa. Vào ngày này, người ta thường tặng nhau hoa hồng và chocolate để bày tỏ tình cảm của mình với đối phương. Tuy nhiên, thay bằng những viên chocolate truyền thống, chúng ta có thể biến tấu thành “lẩu chocolate” như một lời tỏ tình dễ thương và nồng ấm mà lại mang đầy ý nghĩa.
Lẩu socola với sự khởi phát của người Thụy Sĩ đã nhanh chóng được dân Âu Mỹ mọi lứa tuổi đón nhận và hiện nay cũng không còn xa lạ với các nước châu Á. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách nấu lẩu socola này.

Giới thiệu món ăn lẩu socola

Chocolate là một món ăn không hề xa lạ trong ngày lễ tình nhân 14/2 hay còn được gọi là Valentine’s Day, là một dịp vô cùng đặc biệt để thể hiện tình yêu đôi lứa. Vào ngày này, người ta thường tặng nhau hoa hồng và chocolate để bày tỏ tình cảm của mình với đối phương. Tuy nhiên, thay bằng những viên chocolate truyền thống, chúng ta có thể biến tấu thành “lẩu chocolate” như một lời tỏ tình dễ thương và nồng ấm mà lại mang đầy ý nghĩa.
Lẩu socola với sự khởi phát của người Thụy Sĩ đã nhanh chóng được dân Âu Mỹ mọi lứa tuổi đón nhận và hiện nay cũng không còn xa lạ với các nước châu Á.

Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu công thức để

Các nguyên liệu chuẩn bị món lẩu socola

– 50g sô cô la sữa

-100g socola đen

– 100ml whipping cream

– 80ml sữa tươi

– Tinh chất vani

– Trái cây các loại tùy thích như chuối, dâu tây, phúc bồn tử, xoài, kiwi, thanh long và dưa hấu. Sẽ ngon hơn nếu bạn chọn các loại trái cây có vị chua hoặc ngọt thanh nhẹ nhàng, khi kết hợp với vị ngọt của sô cô la sẽ ngon và hòa quyện hơn. Đặc biệt đừng bỏ qua chuối tiêu nhé, vì chuối tiêu rất hợp với sô cô la.

 

– Kem các loại tùy thích như dâu, trà xanh, chanh leo và khoai môn. Kết hợp với nhau giúp món ăn có nhiều màu sắc sặc sỡ kích thích thị giác của người ăn.

CÁC BƯỚC CHẾ BIẾN LẨU SOCOLA

Bước 1: Kem múc viên tròn hoặc chờ tan bỏ vào khay đá tạo hình, đem bỏ ngăn đông tủ lạnh. Có rất nhiều khay tạo hình trái tim, ngôi sao hay các loại thú, chắc hẳn bé con nhà bạn sẽ rất thích thú. Trái cây đem cắt miếng hoặc dùng dụng cụ tạo viên tròn, hình hoa cho đẹp mắt, đem bỏ ngăn mát tủ lạnh.

cách làm lẩu socola

Bước 2: Cho 100ml whipping cream, 80ml sữa tươi và 1/2 tsp tinh chất vani vào nồi. Nấu đến khi vừa sôi thì tắt bếp.

cách làm lẩu socola

Bước 3: Cho sô cô la vào hỗn hợp nóng vừa rồi, lưu ý là bếp phải tắt nếu không sô cô la sẽ bị khét. Dùng phới đánh thật đều thành hỗn hợp kem sô cô la nóng và mịn.

cách làm lẩu socola

Ở bước này thường thì bạn cần một bộ dụng cụ gọi là fondue pot để dùng lẩu. Bộ dụng cụ này tuy rất phổ biến ở Âu Mỹ, nhưng lại ở Việt Nam thì vẫn chưa được phổ biến, vì thế chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng những thứ có sẵn. Để làm “bếp lẩu”, dùng chân đèn đốt tinh dầu và một chiếc nồi sứ nhỏ. Chỉ cần sức nóng nhẹ nhàng của một ngọn nến là đủ giữ cho sô cô la luôn tan chảy mà không bị khét. Chiếc đèn đốt tinh dầu với ánh nến lung linh còn mang lại một không gian hoài cổ, lãng mạn và ấm cúng.

Bước 4: Lấy trái cây đã để mát lạnh ra bày quanh nồi lẩu. Lấy kem bỏ vào giữa đĩa trái cây.

cách làm lẩu socola

Bước 5: Dùng nĩa hoặc que xiên để xóc trái cây và chấm vào sô cô la. Với kem, do rất dễ tan nên chỉ khi nào ăn mới đem ra chứ không đặt sẵn. Vị thanh mát của trái cây ướp lạnh cùng viên kem mát rượi phủ lớp sô cô la nóng ngọt ngào đem lại cảm giác thú vị không thể tả. Để món ăn ngon hơn bạn có thể rang thêm vừng trắng. Thực hiện các bước sau cắm trái cây vào nĩa, nhúng sô cô la thì lăn qua vừng, cây kem nóng-lạnh này cũng có hương vị khác biệt.

cách làm lẩu socola

 

Lẩu socola là sự kết hợp hài hòa giữa nóng và lạnh, chua và ngọt đem đến một ấn tượng khó quên cho mỗi người. Hãy trổ tài nâu món lẩu socola cho cả nhà cùng thưởng thức đi nào, chắc chắn bạn sẽ cho ra một món lẩu vô cùng hấp dẫn đấy.

 

SHARE
Previous articleCách làm món phở bò sốt vang vô cùng hấp dẫn
Next articleCách gói bánh tét vừa ngon mà đẹp mắt
Sự biến hóa xoay vần của thời trang theo dòng chảy của thời gian là một câu chuyện khó có hồi kết. Thời trang là một thói quen hoặc phong cách phổ biến, đặc biệt về quần áo, giày dép, phụ kiện khác. Ngoài ra, thời trang là một xu hướng đặc biệt và không thay đổi trong phong cách diện đồ của mỗi người. Đó là những phong cách đang thịnh hình và những sáng tạo mới nhất của các nhà thiết kế trang phục. Có một số phong cách thời trang phổ biến nhận được sự quan tâm từ nhiều bạn đọc đó là: phong cách thời trang tối giản, phong cách cổ điển, phong cách tự do, phong cách thể thao, phong cách Boho,... Không phải ai cũng có vóc dáng giống nhau nên việc mặc thế nào cho phù hợp với cơ thể, giúp che đi khuyết điểm, tôn lên ưu điểm là vấn đề được phái đẹp hết sức quan tâm. Bí quyết mặc đẹp đầu tiên, quan trọng nhất là bạn phải biết được mình thuộc vào dáng người nào và khéo léo sử dụng tốt những ưu điểm của bản thân và che đi khuyết điểm, khi đó thời trang sẽ hoàn toàn được bạn kiểm soát để tạo nên những phối đồ ăn ý nhất. Bên cạnh đó, thời trang đẹp phải phù hợp với môi trường sinh hoạt. Ở môi trường công sở, bạn không thể nào diện bộ cánh quyến rũ, sexy hai dây, hoặc ở khi đi đám ma bạn không thể diện các bộ trang phục có màu sắc rực rỡ, hoa văn lòe loẹt như khi đi dự đám cưới,.... Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề thời trang hay và độc đáo nhất. Các thông tin về phong cách thời trang, cách chọn trang phục theo vóc dáng, những thông tin về thiết kế mới lạ nhất, thời trang nam - nữ, thời trang trẻ em, mẹo vặt để tăng tuổi thọ cho trang phục của bạn,... tất cả sẽ được truyền tải đến bạn đọc một cách chi tiết nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn cập nhật ý kiến đánh giá từ các nhà thiết kế nổi tiếng hàng đầu trên thế giới để mang đến cho bạn đọc những thông tin giá trị nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc sẽ sở hữu những bộ cánh ấn tượng nhất nhé!