Cách làm món cà ri gà thơm ngon béo ngậy ngay tại nhà.

3643
0
SHARE

Món cà ri được xuất xứ từ Ấn Độ nhưng hiện nay món cà ri gà đã trở thành một món ăn quen thuộc trong các bữa ăn của gia đình Việt chắc bởi sự thơm ngon, đậm đà từ thịt gà quyện cùng với nước súp ngọt thưởng thức cùng cơm hay bánh mì đều cực ngon.
Bạn đã biết làm món cà ri gà ngon chưa? Hôm nay tôi sẽ chia sẻ một cách làm món cà ri gà cực ngon mà cực dễ làm. Sau bài này tin chắc rằng bạn sẽ mê món cà ri gà mất thôi.

 

cà ri gà
Đầu tiên chúng ta cùng nhau đi chợ chuẩn bị các nguyên liệu thôi nào.

Nguyên liệu làm món cà ri gà.

+ Gà ta: 1 con
+ Khoai tây: 2 củ
+ Khoai lang: 1 củ
+ Cà rốt: 1 củ
+ Hành tây: 1 củ
+ Sả: 2 tép
+ Bột cà ri: 1 gói
+ Bột năng: 2 muỗng
+ Nước cốt dừa: 300ml
+ Sữa tươi không đường: 150ml
+ Ớt hiểm, tỏi, hành tím
+ Gia vị
Sau khi mua chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu bạn cần sơ chế các thực phẩm đã nhé.

Sơ chế

+ Đầu tiên bạn cho gà vào xát muối bạn để trong tầm 3 5 phút rồi rửa sạch rồi lọc lấy phần xương, đầu, cánh, cổ bạn để nấu nước dùng. Phần thịt thì bạn cắt miếng vừa ăn thôi nhé sau đó bạn thêm tiêu và hạt nêm vào sao chơ vừa với khẩu vị nhà bạn dùng rồi ướp 15 phút.
– Khoai tây, cà rốt, khoai lang bạn đem gọt vỏ rồi cắt thành những khối nhỏ vừa ăn.
– Tỏi, hành tím bạn lột vỏ, đập dập và băm nhuyễn.
– Hành tây thì bạn lột vỏ ngoài rồi đem rửa sạch rồi cắt hạt lựu.
– Sả bạn cũng rửa sạch, rồi đem cắt khúc, đập dập rồi cột thành bó.
Sơ chế xong bạn có thể bắt tay vào công việc làm rồi nhưng khâu sơ chế cũng vô cùng quan trọng đó nhé nên bạn cần lưu tâm một chút nhé.

Cách làm món cà ri gà.

Bước 1: Bạn đặt nồi lên bếp, rồi cho khoảng 3 thìa dầu ăn vào sau đó thêm tỏi, hành tím, hành tây vào xào cho thơm. Sau khi hành đã thơm bạn cho thịt gà vào và rồi đảo đều, bạn nêm gia vị, bột cà ri sao cho thật vừa miệng và đảo thêm một lúc nữa.
Bước 2: Sau khi thu được bột cà ri trên đều thì bạn đổ thêm nước dùng gà vào, và thả bó sả vào hầm cùng bạn chờ cho thịt gà mềm thì cho tiếp cà rốt, khoai tây và khoai lang vào hầm chung.
Bước 3:Bạn để hầm cho đến khi các nguyên liệu ngấm đều gia vị thì thêm đổ sữa tươi cùng nước cốt dừa vào rồi hầm tiếp nhưng lúc này bạn nhớ là hầm với lửa nhỏ để các loại củ được chín mềm.
Bước 4: Bạn nêm gia vị một lần nữa sao cho vừa ăn rồi cho ớt cắt khúc vào. Tiếp đến bạn hòa bột năng với ít nước rồi cho vào nồi cà ri khuấy đều để nước súp sánh lại lúc đó bạn có thể tắt bếp được rồi.

cà ri gà
Như vậy thật là đơn giản phải không đây sẽ là món cà ri gà thơm ngon béo ngậy thịt gà cùng các loại hoa quả chín mềm. Bạn có thể đem ra ăn và thưởng thức cùng bánh mì hay bún, cơm thì đều thật tuyệt vời. Bạn còn chần chừ gì nữa không ghi ngay vào sổ tay nấu nướng của bạn để có dịp trổ tài nấu nướng cho cả nha mình thôi. Chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ được cả nhà đánh giá cao và chấm điểm giỏi cho bạn nếu bạn làm thành công món này nhé. Cả nhà suýt xoa bên nồi súp cà ri gà béo ngậy cay cay còn gì tuyệt vời hơn nữa.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cà ri gà này nhé.

Cà ri gà thơm phức với nước súp béo ngậy, thịt gà cùng các loại củ chín mềm thưởng thức cùng bánh mì, cơm hoặc bún thì ngon không gì sánh bằng. Chúc các bạn ngon miệng.

SHARE
Previous articleCách làm món xôi bồ câu thơm ngon, bổ dưỡng vào ngày cuối tuần.
Next articleCách làm các loại nước ép trái cây cho một làn da khỏe mạnh.
Phong thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống hoạ phúc của con người. Về mặt từ nguyên, phong có nghĩa là "gió", là hiện tượng không khí chuyển động và thủy có nghĩa là "nước", là dòng nước, tượng trưng cho địa thế. Phong thủy không phải là yếu tố đơn lẻ mà là tổng hợp hàng loạt yếu tố về địa hình địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, thành phố hoặc mồ mả, hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng. Phong thủy liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu, sự cùng thông của nhân sự. Cát ắt là phong thủy hợp, hung ắt là phong thủy không hợp. Phong thủy có vai trò rất quan trọng, tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ, có tác dụng cải biến chứ không thể thay đổi hoàn toàn vận mệnh. Nếu phong thủy tốt sẽ giúp giảm thiểu được tai hoạ khi vào vận xấu, giúp gia tăng sự thành công và may mắn khi vào vận tốt. Đối tượng nghiên cứu của phong thủy chỉ bao gồm 2 loại là Dương Trạch và m Phần. Dương Trạch là nhà ở trên dương gian. Đây là nơi cư ngụ của người sống (người dương). Phong Thủy Dương Trạch nghiên cứu các cách tổ chức sắp xếp nhà ở sao cho vượng, làm cho “người dương” được khỏe mạnh, phát tài. m Phần là mộ phần. Phong Thủy m Phần nghiên cứu về vị trí đặt mộ, các thế mộ, bài trí quanh huyệt mộ… Một số phái phong thủy như: Phái Loan Đầu: nghiên cứu hình thế tự nhiên sông núi, long mạch Phái Hình Tượng: từ sông núi chuyển hóa thành hình tượng để luận đoán Phái Hình Pháp: nghiên cứu cát hung dựa trên 32 thế sát cơ bản Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề phong thủy hay và ý nghĩa nhất. Thông tin về phong thủy nhà ở, phong thủy đất đai, cách đặt linh vật hợp phong thủy, hay thông tin về các cây cảnh, vòng đá phong thủy,... tất cả sẽ được chúng tôi truyền tải đến bạn đọc một cách chi tiết nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc thành công trong cuộc sống!