Cách làm mứt gấc vô cùng thơm ngon ngay tại nhà.

3572
0
SHARE

Tết đến gắn với những món mứt thật thơm ngon và độc đáo , có thể nói mứt ngày tết là đặc trưng của con người Việt Nam mỗi khi tết đến. Gấc được biết đến không chỉ là một thực phẩm giúp sáng mắt, đẹp da, mà quả gấc cũng còn là một nguyên liệu tạo màu cho món ăn thêm bắt mắt. Nếu như bạn đã quá quen thuộc với món mứt dừa, hay mứt gừng, mứt bí… thì bạn hãy thử đổi vị với cách làm mứt gấc thơm ngon đẹp mắt này nhé. Món mứt gấc có màu đỏ tươi và rất đẹp mắt, sẽ có vị thơm nhẹ và dẻo dai nó rất tốt cho sức khỏe và chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều lời khen từ mọi người đó. Nào bạn hãy cùng chúng tôi thực hiện cách làm món mứt gấc vô cùng thơm ngon ngay tại nhà mình nào.
Đầu tiên bạn hãy cùng chúng tôi thực hiện chuẩn bị các nguyên liệu cần dùng đã nhé.

mứt gấc

Nguyên liệu dùng để làm mứt gấc

– Chanh: 2 quả
– Gấc chín: 2 quả
– Đường đỏ: 500g

Sau khi bạn đã chuẩn bị xong nguyên liệu rồi bạn có thê bắt tay vào thực hiện làm thôi nào. Bạn nên chọn những quả gấc nếp thơm và đã chín già nhé, như thế màu của gấc sẽ đẹp và tươi hơn , hương vị của nó sẽ độc đáo và thơm hơn rất nhiều đó nhé.

Các bước thực hiện làm mứt gấc

Bước 1: Đầu tiên bạn thực hiện sơ chế nguyên liệu . Khi bạn đem gấc về bạn tiến hành bổ đôi, và nạo hết phần ruột quả gấc, rồi bạn bóc tách bỏ hạt chỉ lấy lại lớp màng bao bọc bên ngoài hạt gấc thôi nhé. Một quả gấc ngon là quả gấc mà bạn lấy được nhiều phần thịt bao quanh ngoài hạt gấc đó..

mứt gấc

Bước 2: Bước này bạn tiến hành nấu nước gấc. Tiếp đến, bạn đem thịt quả gấc và một chiếc nồi hòa tan với khoảng 2 muỗng nước cốt chanh và với một bát nước lã đã đun sôi khoảng 15 phút thì bạn tắt bếp.

mứt gấc

Bước 3: Khi đã thu được hỗn hợp trên ưng ý bạn cho đường vào chảo cùng với một bát nước lạnh và một muỗng nước cốt chanh vào rồi đun sôi đến khi nào đường tan hết thì cho hết hỗn hợp cơm gấc nấu ở bước 2 vào chảo. Bạn tiếp tục đun cho đến khi mứt đặc sánh lại thì thôi, để có thể kiểm tra xem mứt đạt hay chưa bạn chỉ cần thử nhỏ một giọt mứt vào bát nước,nếu bạn thấy mứt không tan ra là món mứt bạn đã thành công rồi đó. Lúc này bạn có thể tắt bếp là được rồi. Bạn lưu ý nếu với những ai không thích ăn ngọt thì bạn có thể giảm lượng đường sao cho hợp với khẩu vị của từng gia đình bạn nhé. Còn với những ai thích ăn ngọt hơn thì có thể tăng lượng đường lên. Mứt mà càng ngọt thì thời gian bảo quản sẽ càng được lâu hơn nhé!

mứt gấc

Bước 4: Đây là bước cuối cùng rồi. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món mứt gấc thơm ngon đẹp mắt rồi đó. Giờ bạn chỉ cần đợi mứt gấc có thể nguội hẳn rồi bạn cho vào lọ thủy tinh, đậy nắp thật kín và cso thể lấy ra dùng dần.

Như vậy cách làm mứt gấc không hề khó chút nào đúng không, chỉ cần bạn chịu khó một chút, là bạn đã có ngay món mứt thật ngon rồi. Mứt gấc khi hoàn thành chúng sẽ có màu đỏ rất đẹp mắt và chúng sẽ hơi sền sệt. Ngoài ra, loại mứt này bạn còn có thể dùng để tạo màu cho các món ăn khác như bạn làm bánh, hoặc nấu chè,…. hay có thể ăn kèm với bánh mỳ vào mỗi buổi sáng để tăng cường cho đôi mắt sáng khỏe mạnh.

mứt gấc

Chúc các bạn thành công với cách làm mứt gấc vô cùng thơm ngon ngay tại nhà này nhé!

SHARE
Previous articleCách làm mứt dâu tằm độc đáo
Next articleCách làm món mứt mãng cầu xiêm vô cùng đơn giản dễ làm.
Phong thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống hoạ phúc của con người. Về mặt từ nguyên, phong có nghĩa là "gió", là hiện tượng không khí chuyển động và thủy có nghĩa là "nước", là dòng nước, tượng trưng cho địa thế. Phong thủy không phải là yếu tố đơn lẻ mà là tổng hợp hàng loạt yếu tố về địa hình địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, thành phố hoặc mồ mả, hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng. Phong thủy liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu, sự cùng thông của nhân sự. Cát ắt là phong thủy hợp, hung ắt là phong thủy không hợp. Phong thủy có vai trò rất quan trọng, tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ, có tác dụng cải biến chứ không thể thay đổi hoàn toàn vận mệnh. Nếu phong thủy tốt sẽ giúp giảm thiểu được tai hoạ khi vào vận xấu, giúp gia tăng sự thành công và may mắn khi vào vận tốt. Đối tượng nghiên cứu của phong thủy chỉ bao gồm 2 loại là Dương Trạch và m Phần. Dương Trạch là nhà ở trên dương gian. Đây là nơi cư ngụ của người sống (người dương). Phong Thủy Dương Trạch nghiên cứu các cách tổ chức sắp xếp nhà ở sao cho vượng, làm cho “người dương” được khỏe mạnh, phát tài. m Phần là mộ phần. Phong Thủy m Phần nghiên cứu về vị trí đặt mộ, các thế mộ, bài trí quanh huyệt mộ… Một số phái phong thủy như: Phái Loan Đầu: nghiên cứu hình thế tự nhiên sông núi, long mạch Phái Hình Tượng: từ sông núi chuyển hóa thành hình tượng để luận đoán Phái Hình Pháp: nghiên cứu cát hung dựa trên 32 thế sát cơ bản Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề phong thủy hay và ý nghĩa nhất. Thông tin về phong thủy nhà ở, phong thủy đất đai, cách đặt linh vật hợp phong thủy, hay thông tin về các cây cảnh, vòng đá phong thủy,... tất cả sẽ được chúng tôi truyền tải đến bạn đọc một cách chi tiết nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc thành công trong cuộc sống!