Hậu quả của việc không dưỡng ẩm da vào mùa lạnh

3862
0
SHARE

Chăm sóc da là việc làm hàng ngày của các cô gái để có làn da trắng mịn, khỏe mạnh. Đặc biệt là việc dưỡng ẩm da vào mùa lạnh lại càng phải được quan tâm nhiều hơn. Dưới đây là những hậu quả của việc không dưỡng ẩm da vào mùa lạnh. Biết được các tác hại của nó với làn da sẽ giúp bạn có động lực dưỡng ẩm cho da vào thời gian này hơn. 

dưỡng ẩm da

Da tái nhợt, thiếu sức sống

Thời tiết lạnh khô vào mùa lạnh khiến da bạn rất dễ thiếu nước. Nếu không kịp thời cấp ẩm cho da, da bạn sẽ trở nên tái nhợt, thiếu sức sống. Ngoài ra, làn da khô cũng sẽ trở nên tái nhợt, xỉn màu, thậm chí còn dần mất đi độ sáng bóng. Vì thế, vào trời lạnh bạn càng cần phải lưu ý đến bước dưỡng ẩm kết hợp với sử dụng các sản phẩm bảo vệ da như kem chống nắng để hạn chế các tác hại từ tia UV (ánh nắng mặt trời).

Da nổi nhiều mụn

dưỡng ẩm da

Nhiều cô nàng không xem trọng bước dưỡng ẩm, đặc biệt là cô nàng sở hữu da dầu vì nghĩ rằng da mình đã dư ẩm rồi. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm. Có thể bạn không biết nhưng tình trạng tiết dầu trên da mặt sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn khi da bạn bị thiếu nước đấy, bởi lớp dầu tiết ra lúc này sẽ có vai trò cấp ẩm kịp thời để bảo vệ da. Khi lượng dầu thừa trên mặt quá nhiều dễ gây hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông từ đó gây nên tình trạng mụn phát triển mạnh mẽ. Vì thế, đừng quên bước cấp ẩm trong mọi quy trình làm đẹp, đặc biệt là vào mùa đông.

Da khô nứt, gây ngứa ngáy

Bước vào mùa đông, thời tiết chuyển lạnh đột ngột khiến làn da trở nên khô nứt và xuất hiện nứt nẻ. Lúc này, bước dưỡng ẩm là cần thiết, chúng sẽ kịp thời cấp nước cho da, giúp da bóng khỏe và hạn chế được tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

Da xuất hiện nếp nhăn

dưỡng ẩm da

Khi làn da không được cung cấp nước đầy đủ sẽ bị khô ráp, nức nẻ và đặc biệt là sự hình thành các nếp nhăn, vết chân chim. Khu vực dễ xuất hiện vết chân chim nhất là: dưới khóe mắt, vì tại đây các gốc tự do đang hoạt động mạnh mẽ. Da khô còn làm hạn chế quá trình tái tạo collagen và elastin, từ đó khiến da nhanh bị lão hóa. Vì thế, bạn phải luôn sử dụng nhiều nước kết hợp với dưỡng ẩm da để hạn chế tình trạng này.

Da xuất hiện các nếp rãnh sâu

Rãnh sâu trên da mặt khiến bạn trông già nua hơn so với tuổi của mình. Không phải tới lúc lớn tuổi các rãnh này mới xuất hiện mà chúng có thể xuất hiện ngay khi bạn còn trẻ nếu không biết cách chăm sóc da đúng cách. Đặc biệt, các rãnh sâu này rất dễ hình thành khi làn da không được chăm sóc và dưỡng ẩm trong tiết trời hanh khô. Lúc này, cácĐặc nếp rãnh sẽ đè nén lên những nếp nhăn trước đó và khiến chúng càng hằn sâu trên da hơn.

Bài biết giúp bạn biết được hậu quả của việc không dưỡng ẩm da vào mùa hanh khô. Chính thói quen xấu này sẽ khiến làn da của bạn xuống cấp rõ rệt, gây già nua hơn so với tuổi thật. Vì thế, hãy tích cực dưỡng ẩm da vào mùa lạnh sắp tới nhé!

SHARE
Previous articleĐau vai gáy – Nỗi ám ảnh của dân văn phòng
Next articleNăm sinh và tiểu sử Ngọc Trinh đầy đủ, chi tiết và chính xác nhất.
Thể thao là tất cả các loại hình hoạt động thể chất và trò chơi có tính cạnh tranh, với mục đích sử dụng, duy trì và cải thiện các kỹ năng và năng lực thể chất, đem lại niềm vui, hứng khởi cho những người tham gia. Các môn thể thao được quy định bởi một hệ thống quy tắc nhằm đảm bảo sự công bằng và cho phép đánh giá kết quả một cách chính xác. Luyện tập thể thao là cốt lõi cho một cuộc sống có chất lượng. Đây được xem là thói quen tốt, là chìa khóa “vàng” giúp bạn sở hữu sức khỏe tốt cho thể chất và tinh thần, cải thiện tình trạng não bộ tích cực,... Luyện tập thể thao giúp gia tăng dòng máu lên não, làm tăng khả năng tập trung cao hơn, giúp cải thiện trí nhớ và khả năng học tập. Các bài tập thể thao kích thích các cơ, giải phóng ra serotonin và dopamine có tác dụng làm dịu những căng thẳng, lo âu mọi người. Bên cạnh đó, các hoạt động thể chất làm tăng sự dẫn truyền thần kinh, tích cực trong việc điều trị bệnh trầm cảm,...Ngoài ra, các hoạt động thể thao như luyện tập yoga, những bài tập tim mạch… sẽ đem lại những cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn và gia đình. Trong cuộc sống với những áp lực công việc, bạn có thể giải stress bằng những hoạt động thể thao khoảng 30 phút mỗi ngày. Luyện tập thể thao cũng có thể giúp bạn tạm quên đi những ưu phiền trong cuộc sống. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề thể thao hay và ý nghĩa nhất. Các thông tin về thời gian và phương pháp tập luyện, thông tin về các bộ môn phù hợp nhất để cải thiện tình trạng sức khỏe phù hợp với bạn, ... tất cả sẽ được truyền tải đến bạn đọc một cách chi tiết nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn cập nhật ý kiến đánh giá từ các chuyên gia để mang đến cho bạn đọc những thông tin giá trị nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc thành công trong cuộc sống!