Một số lưu ý khi quyết định nuôi husky

3545
0
SHARE

Khi bạn muốn nuôi bất kỳ một loài chó hay mèo nào thì bạn cần để ra một khoảng thời gian nhất định để đầu tư tiền bạc, sự trách nhiệm và tình yêu thương đối với chúng. Đặc biệt đối với chó husky thì người chủ nuôi lại càng cần phải hi sinh nhiều hơn. Sau đây là một số lưu ý khi quyết định nuôi husky.

Một số lưu ý khi quyết định nuôi husky

Husky đặc biệt rất được yêu thích tại Việt Nam bởi vì giống chó này rất khó nuôi, nếu bạn định nuôi husky thì bạn cần phải trang bị những kiến thức nuôi thú cưng nhất định do giống chó này không hề dễ nuôi.

Husky rất đẹp lại thông minh, chúng là một giống chó sang vì vậy không phải ai cũng phù hợp. Tất cả mọi người đều yêu mến và muốn sở hữu một con, giống với những loài chó khác thì husky cũng có những điểm mạnh và điểm yếu. Chúng có nhiều năng lượng vì vậy mà người nuôi phải dành ra ít nhất 1 tiếng mỗi ngày để cho chúng đi dạo, đi chạy bộ, việc này là rất cần thiết đối với chúng. Khi chúng không được tập thể dục, đi dạo, chạy bộ như này thì chúng sẽ trở nên ủ rũ, cáu gắt hoặc có những biểu hiện như đào bới đất, cắn đồ đạc trong nhà, ngoài ra chúng còn có thể làm ra những hành động nguy hiểm như hủy hoại bản thân tự gặm chân mình đến chảy máu, cắn đuôi…

Một số lưu ý khi quyết định nuôi husky

Husky rất cần đến sự quan tâm và chăm sóc của chúng ta hơn những loài chó khác rất nhiều, có thể bạn thấy rằng bất kỳ con chó nào đều hiển nhiên cũng sẽ quyến luyến đối với chủ tuy nhiên husky còn hơn thế nữa. Bạn phải nhớ rằng husky là loại chó sống theo bầy đàn, tổ tiên của chúng chính là loài chó sói. Do đó mà nếu bạn nuôi 1 hay 2 con husky thì chúng rất cần bạn ở bên cạnh và muốn đi theo bạn bất cứ nơi đâu. Chúng coi bạn là trưởng đàn và chúng là thành viên trong đàn. Bởi vậy mà việc huấn luyện chó husky cũng rất quan trọng, nếu bạn làm cho chúng thấy rằng chúng có thể tin tưởng ở bạn thì chúng sẽ nghe lời bạn.

Bạn nên suy nghĩ về một số trường hợp sau đây trước khi bạn định nuôi husky:

BẠn muốn chó trông nhà

Husky có lẽ có một thế mạnh là vóc dáng to lớn và bạn nghĩ rằng có lẽ bọn trộm sẽ sợ hãi khi thấy nó, tuy nhiên thật sự thì husky lại rất hiền lành, không hề dữ như những con chó bình thường có lẽ cũng vì vậy mà nó được tất cả mọi người yêu thích. Tuy rằng bạn có thể huấn luyện cho chúng trở nên dữ dằn tuy nhiên chúng sẽ chỉ tấn công theo hiệu lệnh của bạn mà thôi. Bởi vậy nếu bạn cần một chú chó trông nhà có thể tin tưởng được thì đừng nên nuôi husky.

Bạn là người bận rộn

Một số lưu ý khi quyết định nuôi husky

Như bạn đã biết ở trên thì husky rất cần thời gian ở bên chủ, bởi vậy nếu bạn luôn bận rộn thì làm sao bạn có thời gian âu yếm chúng, cho chúng ăn, dắt chúng đi dạo, nếu bạn không thể trở thành một người chủ tốt thì đừng nên nuôi husky.

Nhà bạn rất nhỏ

Husky thật sự không thích hợp nuôi trong những căn nhà chật hẹp, nếu bạn sống nhà tập thể thì bạn không nên nuôi husky, bởi vóc người chúng cao lớn nên chiếm mất diện tích nhà, đặc biệt chúng cũng cần có không gian rộng rãi để đi lại giống con người vậy.

Tiềm lực tài chính

Một số lưu ý khi quyết định nuôi husky

Điều này cũng khá quan trọng bởi vì trước khi bạn có ý định nuôi bất kỳ con gì thì bạn cũng nên suy nghĩ xem bạn có khả năng chu cấp thức ăn cho chúng không, có thể cung cấp cho chúng những thứ cần thiết hay không. Nuôi husky không hề dễ dàng như những con chó khác, ngoài thức ăn của chó bình thường thì bạn nên thỉnh thoảng cho chúng ăn thịt bò tươi. Vào mùa hè nắng nóng thì bạn nên bật điều hòa làm mát cho chúng, bạn nên hiểu là husky quen sống vùng lạnh và ở Việt Nam là vùng nóng. Bộ lông dày của chúng sẽ khiến chúng khó chịu vào mùa hè do vậy bạn có thể cắt bớt lông cho chúng để giảm nhiệt.

Những điều trên đều là quyền lợi của husky, nếu bạn có thể đáp ứng được tất cả những điều trên, có đủ trách nhiệm và tình yêu với chúng vậy thì bạn có thể sở hửu một chú chó husky đáng yêu ngay bây giờ.

Một vài điểm mạnh của chó Husky

Husky rất hiền, chúng được mọi người yêu thích, chúng cũng rất nhẹ nhàng với trẻ nhỏ. Chúng rất quấn chủ, luôn muốn đồng hành cùng chủ, chúng cũng là loài chó rất thông minh, chúng rất ít khi giẫn dỗi, cáu giận. Do chúng là loài chó khá sạch sẽ nên nếu như ai có dị ứng với lông thú nuôi thì có thể chọn nuôi chúng thử xem. Chúng khá yên tĩnh, chúng không sủa ầm ĩ như những con chó khác, tiếng sủa của chúng giống như tiếng hú của sói vậy. Chúng cũng rất thật thà nên hầu như chủ có thể biết được cảm xúc của chúng qua khuôn mặt chúng. Chúng không hề kén ăn tuy nhiên bạn vẫn nên chọn cho chúng một khẩu phần ăn đặc biệt để chúng lớn khỏe mạnh. Chúng không hề tự tấn công chó, mèo khác tuy nhiên nếu chó mèo tấn công trước thì chúng sẽ tự vệ lại.

Điểm yếu của Husky

Một số lưu ý khi quyết định nuôi husky

Chúng thích chạy, đặc biệt thích chạy bởi vậy nên khi bạn dắt đưa chúng đi dạo thì bạn có thể gặp khó khăn khi mà chúng cứ chạy nhảy khắp nơi và bắt bạn chạy theo. Bởi vì chúng thông minh nên nếu chúng cảm thấy bạn không thông minh bằng chúng thì chúng sẽ không chịu nghe lời bạn đâu, điều này là sự thật đó.

Chúng rất muốn có bạn đồng hành, mặc dù bạn luôn ở bên chúng nhưng bạn cũng không thể bên chúng 24/24 h bởi vậy mà chúng muốn có bạn đồng hành, nếu bạn không đáp ứng được nhu cầu của chúng thì chúng sẽ trở nên buồn bã, ủ rột và xuất hiện những biểu hiện bất thường như mình đã nói ở trên, cách duy nhất mà bạn có thể làm đó chính là mua thêm một chú chó khác làm bạn với chúng.

Chúng rất tự lập, việc huấn luyện chúng khó hơn các loài chó khác rất nhiều, cũng vì chúng rất thông minh nên khi huấn luyện chúng đều nghe hiểu những lời bạn nói nhưng việc chúng có làm không lại không hề dễ chút nào, do chúng sẽ nghĩ xem điều này có thật sự cần thiết không, nếu chúng cảm thấy hiệu lệnh của bạn thật không có nghĩa lý thì chúng sẽ không làm theo đâu.

SHARE
Previous articleBí quyết chế biến món sò lông nướng mỡ hành ngon đúng điệu
Next articleCách làm thịt xiên nướng rau củ cho bữa picnic cuối tuần thêm đậm đà
Thời gian gần đây, du học đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Đây là cơ hội để bạn trau dồi kiến thức cũng như trải nghiệm thế giới bên ngoài. Du học là việc đi học ở một nước khác nước hiện tại của người học đang sinh sống nhằm bổ sung thêm kiến thức, ngành nghề nhằm thỏa mãn nhu cầu học tập của bản thân hoặc theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức tài trợ. Có nhiều loại du học, trong đó có 2 loại du học phổ biến là du học tự túc và du học do nhận được học bổng. Du học do nhận học bổng bao gồm học bổng bán phần, học bổng toàn phần và học bổng do sự hợp tác của chính phủ. Bên cạnh đó, hiện nay còn có loại hình du học tại chỗ. Đây là một hình thức đào tạo học tập mà học viên được theo học chương trình đào tạo ở nước ngoài mà không cần phải đến nước đó. Khác với hình thức liên kết đào tạo, du học tại chỗ là chương trình của trường nước ngoài chuyển giao công nghệ đào tạo, giám sát chất lượng và cấp bằng tại quốc gia sở tại. Tuy nhiên, loại hình này vẫn chưa nhận được sự quan tâm từ nhiều quốc gia trên thế giới bởi các hạn chế đáng kể như môi trường ngoại ngữ bất cập, khả năng tư duy độc lập và sự năng động của các học viên còn nhiều yếu kém so với loại hình du học trực tiếp. Du học mang đem đến nhiều kinh nghiệm và kỹ năng mà trường lớp, sách vở không thể nào cung cấp cho bạn. Đây chính là cơ hội để bạn khám phá khả năng và thế mạnh mới của bản thân, chinh phục thử thách mới, và đối đầu với nhiều vấn đề. Ngoài ra, việc đi du học đồng nghĩa với việc bạn được sống và học tập tại những cường quốc kinh tế và giáo dục luôn là niềm mơ ước cũng như là mong muốn của đa số bạn trẻ hiện nay. Nền giáo dục chuyên nghiệp với nhiều trang thiết bị hiện đại hỗ trợ cho việc nghiên cứu và học thuật sẽ giúp bạn phát huy tốt những kỹ năng của bản thân. Không chỉ giúp bạn trải nghiệm chất lượng giáo dục tốt, du học còn giúp bạn mở rộng cơ hội việc làm. Việc cầm trên tay tấm bằng đại học danh giá từ các nước như Mỹ, Úc, Canada, Singapore,… chắc chắn sẽ làm bạn trở nên sáng giá hơn trong mắt các nhà tuyển dụng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề du học hay và ý nghĩa nhất. Thông tin về các loại hình du học, về các ngành nghề du học, thông tin về nền kinh tế - xã hội các đất nước có số lượng du học sinh đông nhất, thông tin về trang thiết bị hiện đại,...cũng như hồ sơ du học cần chuẩn bị những gì, thông tin về điều kiện và tài chính du học,... tất cả sẽ được chúng tôi truyền tải đến bạn đọc một cách chi tiết nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc thành công trong cuộc sống!