Hướng dẫn cắt may chân váy công sở vô cùng quyến rũ

4928
0
SHARE

Chân váy công sở được rất nhiều các chị em yêu thích và lựa chọn bởi vì tính tiện dụng của nó. Để may một chiếc váy công sở cũng khá đơn giản chỉ cần các chị em đọc kĩ bài viết của chúng tôi là có thể làm được. Để có được một chiếc váy đẹp thì các bạn nên thiết kế cho mình một hình vẽ cụ thể và thực hiện đúng theo công thức. Hi vọng với cách cắt may chân váy công sở này của chúng tôi có thể giúp các bạn hoàn thành một cách dễ dàng nhất.

Hướng dẫn cắt may chân váy công sở vô cùng quyến rũ

1.Nhận diện đặc điểm và lấy số đo

Hướng dẫn cắt may chân váy công sở vô cùng quyến rũ

Đặc điểm chính của loại chân váy công sở đó là váy cạp liền tạo cho người mặc một cảm giác rất vừa phần mông và còn bó gối. Thông thường vị trí đặt khóa sẽ ở chính giữa của lưng hoặc có thể xẻ đằng sau của chân váy. Loại chân váy này có dáng bó và điểm nhấn chính là ở phía trước của chân váy. Loại chân váy này thiên nhiều về dáng bút chì và được các chị em sử dụng rất nhiều.

Cách đo và số đo mẫu:

Hướng dẫn cắt may chân váy công sở vô cùng quyến rũ

Độ dài của chân váy : 55 cm tính cả phần cạp
Vòng mông có số đo khoảng : 88 cm
Vòng bụng có số đo khoảng : 64 cm
Cử động của vòng mông ( CĐ mông )
– 4 ( tính từ khoảng 3 -> 6 cm ) CĐ trước = 1 cm
CĐ sau = 1 cm

Chú ý: các bạn hoàn toàn có thể thay đổi độ cử động của vòng mông tùy theo sở thích và chất liệu của loại vải mà bạn sử dụng. NẾu các bạn sử dụng vải co dãn thì có thể giảm bớt độ cử động đi.

2. Cắt may chân váy công sở với phần thân sau và phần thân trước

Hướng dẫn cắt may chân váy công sở vô cùng quyến rũ
Cách cắt may chân váy có đôi chút khác biệt so với các cách cắt may của những món đồ khác đó là thiết kế phần thân trước có giống với thiết kế của phần thân sau. Điều khác duy nhất đó chính là ở phần thân sau và đặc biệt là không xẻ ở đằng sau. Các bạn sẽ tiến hành thiết kế phần thân trước cũng như phần thân sau thế nhưng chúng ta có thể thay thế ly triết ở thân sau bằng cách đi liền cho phần thân trước và không cần thiết phải xẻ ở đường sau nữa.

Vải các bạn tiến hành gấp đôi sau đó dựng 1 đường thẳng song song chú ý cách mép vải khoảng 4 cm dùng để làm đường dựng váy trên đó các bạn cần xác định các đoạn sau đây:

1. Chiều dài của váy: AX

AX = số đo váy = 55

2. Hạ mộng: AB

AB được tính bằng VM /4 = 22 cm

3. Rộng ngang của phần cạp: AA1

AA1 được tính bằng Vb/4 + 4,5 (chiết ly) = 20,5 cm

4. Rộng ngang của phần mông BB1

BB1 được tính bằng Vm/4 + 1 ( cử động thân sau )= 23 cm

5. Rộng ngang phần gấu XX1

XX1 được tính bằng BB1 -3cm = 20 c
Các bạn tiến hành vẽ đường thẳng dọc theo chiếc váy đi qua các điểm A1, B1, X1 làn cong đều
Sau đó đánh cong gấu khoảng 0,7 cm

6. Rộng cạp chạy dọc theo chiếc váy A1A2

A1A2 = 0,9 cm

7. Kẻ phần ly chiết

Đầu tiên các bạn cần xác định được vị trí của trục ly C1

– AC1 = AA2/3 -1 = 6cm
– Chiều dài của ly bằng khoảng 17 cm
– Bản to ly khoảng 2,6 cm

Tiếp theo xác định được vị trí của trục ly C2

Từ vị trí của trục ly C1 cho đến A2 thì các bạn cần tiến hành chia làm 2 phần bằng nhau về kích thước:

– Chiều dài bản ly khoảng 15 cm
– Bản to ly vào khoảng 2,5 cm

8. Xẻ sau
Độ dài của XX2 = 15 cm

3.Cách cắt may chân váy với các chi tiết phụ

Lót phần cạp:

– Chiều dài sẽ bằng 1/2 lót cạp BB1
BB1 sẽ bằng Vb/4 + 2 = 18cm
– Bản to lót cạp bằng vói độ dài của AB = 6cm
Độ cong B1B2 của 1,6 cm

4.Quy định của các đường may

Hướng dẫn cắt may chân váy công sở vô cùng quyến rũ

Sườn sẽ bằng khoảng 2 cm
Gấu váy bằng khoảng 3 cm
Lót cạp không nên cắt ra thành các đường may riêng lẻ

Hướng dẫn cắt may chân váy công sở vô cùng quyến rũ

Với công thức mà chúng tôi chia sẻ trên đây hi vọng các bạn có thể cắt may thành công chiếc chân váy công sở này. Các bạn có thể cát được bất kì một mẫu chân váy nào mà mình muốn nếu thành thạo các bước thiết kế chân váy này của chúng tôi. Từ những chiếc chân vấy như thế này các bạn có thể thoải mái mix những bộ trang phục mà mình muốn vừa tiện lợi lại vô cùng cá tính.

Tham khảo ngay cách mix chân váy công sở:

1. Mix chân váy bút chì cùng với chiếc áo peplum
Từ lâu chiếc áo peplum luôn là một sự gợi ý hoàn hảo làm các bạn trở nên điệu đà hơn rất nhiều mỗi khi kết hợp cùng với chiếc chân váy bút chì. Với những đường nét thiết kế tinh tế thì chiếc chân váy sẽ giúp các bạn ôm trọn lấy phần mông và tạo thành những đường nét vô cùng quyến rũ. Ngoài ra những chiếc áo peplum còn có thể kết hợp cùng nhiều loại váy khác để mang đến một phong cách mới.

2. Mix chân váy bút chì cùng với áo sơ mi
Hầu hết các chị em khi mặc váy bút chì đều nghĩ đến những chiếc áo sơ mi. Đối với các nàng không muốn thay đổi trang phục quá nhiều thì đây là một trong những sự lựa chọn không tồi. Các bạn nên để ý đến kiểu dáng cũng như màu sắc của chiếc chân váy để có thể chọn màu cho phù hợp như vậy thì set đồ mới mang đến một sự hài hòa và hiệu quả nhất.

3. Mix chân váy bút chì cùng với những chiếc áo phông

Set đồ này thì không quá cứng nhắc, khi kết hợp những chiếc áo phông cùng với chân váy sẽ làm cho bộ trang phục trở nên hài hòa về mặt phong cách. Các nàng nếu mix chân váy cùng với những chiếc áo phông sẽ mang đến cho nàng một sự cá tính và trẻ trung. Đặc biệt còn mang đến sự thoải mái, mát mẻ thế nhưng lại không hề dẫn đến sự phản cảm mỗi diện đi làm hay đi tiệc.

4. Mix chân váy bút chì cùng với những chiếc áo họa tiết
Các bạn chú ý đối với set đồ này thì chúng ta không nên phối hợp cùng với những chiếc chân váy có quá nhiều họa tiết vì sẽ gây cảm giác rối, tốt nhất nên may chân váy trơn màu. Cách mix này dành riêng cho các cô nàng cá tính và phong cách.

SHARE
Previous articleHướng dẫn làm đèn lồng hình con bướm vô cùng đẹp
Next articleTổng hợp chart may áo cực đẹp cho các bạn thoải mái lựa chọn
Lễ cưới là một phong tục văn hóa trong hôn nhân nhằm thông báo rộng rãi về sự chấp nhận của gia đình, xã hội hay tôn giáo về cuộc hôn nhân của một cặp đôi. Vì mang ý nghĩa quan trọng nên các cặp đôi thường hay chú trọng và chuẩn bị ngày trọng đại của cuộc đời mình sao cho hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, việc lập kế hoạch, lên ý tưởng, chọn chủ đề cho một đám cưới,... là những công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến các cặp đôi không thực sự dễ dàng để thực hiện. Bởi một điều là bất kỳ cặp đôi nào cũng muốn lễ cưới của mình sao cho thật long trọng, đáng nhớ và đầy cảm xúc nhất. Một lễ cưới bao gồm các hạng mục công việc quan trọng như chọn chủ đề cưới, phong cách trang trí tiệc cưới, địa điểm tổ chức lễ cưới, địa chỉ uy tín chụp ảnh cưới, mẫu áo cưới hay tông makeup cưới,... Tuy nhiên, tùy vào điều kiện mà các cặp đôi nên chọn phong cách đơn giản hay sang trọng để tổ chức ngày hạnh phúc của mình. Hiện nay, các chủ đề cưới được các cặp đôi ưa chuộng như Vintage, Boho, Rustic, Ethereal Neutral, Sparkle,... Nếu như đám cưới là giây phút trọng đại trong cuộc đời mỗi người để tuyên bố với tất cả thế giới rằng hai bạn đã thực sự là của nhau, thì tuần trăng mật lại là cột mốc đánh dấu những tháng ngày đầu tiên trong đời sống vợ chồng. Nhiều người quan niệm, tuần trăng mật ngọt ngào, mặn nồng sẽ đưa đến một đời sống vợ chồng hạnh phúc, viên mãn. Chính vì lẽ đó nên tuần trăng mật là một trong những sự kiện mà các cặp đôi quan tâm đặc biệt… Để giúp các cặp đôi chuẩn bị ngày hạnh phúc của mình một cách trọn vẹn nhất, chúng tôi luôn cố gắng mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề mùa cưới một cách hay nhất, ý nghĩa nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi sẽ truyền tải các thông tin về kế hoạch tổ chức đám cưới, cập nhật các mẫu áo cưới và các tông makeup mới nhất, tinh tế nhất, các địa điểm chụp ảnh cưới xuất sắc nhất,... một cách chi tiết nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Kính mời bạn đọc đón xem!