Các căn bệnh mà chó Samoyed thường mắc phải

3866
0
SHARE

Các căn bệnh mà chó Samoyed thường mắc phải

Vấn đề sức khỏe khi nuôi chó Samoyed luôn là mối quan tâm của những người chủ nuôi. Bảo toàn sức khỏe, đảm bảo sự vui vẻ, bớt đi sự lo ngại trong ốm đau. Nhưng, trước tiên bạn cần phải biết các căn bệnh mà chó Samoyed thường mắc phải là các căn bệnh gì? Từ đó ta mới bắt đầu tìm cách phòng chống và hạn chế khả năng mắc bệnh cho chú chó của mình. Có lẽ bài viết sau sẽ hữu ích cho công tác phòng chống bệnh tật của giống cho Samoyed mà bạn đang nuôi.

Các căn bệnh mà chó Samoyed thường mắc phải

Bệnh phát triển khớp hông không toàn diện-Chứng HD:

  • Căn bệnh này có nguyên nhân do phần xương chậu phát triển không  bình thường làm cho khớp hông phát triển không toàn diện. Từ đây mà khớp xương dẫn đến hiện tượng mài mòn không bình thường. Đó là nguyên nhân tại sao khớp xương bị thoái hóa. Một căn bệnh mà loài chó Samoyed thường xảy ra nhất.
  • Khi loài chó samoyed đã mắc phải căn bệnh này thì khả năng chữa khỏi cực kỳ thấp. Loài chó Samoyed khi mắc phải căn bệnh này thì khả năng đi lại có thể bị mất đi hoàn toàn. Một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm với giống chó Samoyed.
  • Dấu hiệu của căn bệnh này khi loài chó Samoyed mắc phải đó chính là tình trạng các ngón chân hướng vào phía bên trong, chân sau đồng thời di chuyển. Nếu không có trường hợp giao động quá lớn thì cơ thể cứng ngắc sẽ làm cho chó Samoyed không muốn hoạt động. Dù là loài chó rất ưa vận động, ngay cả việc vận động bình thường như đứng lên ngồi xuống cũng rất khó khăn.

Các căn bệnh mà chó Samoyed thường mắc phải

Để phòng chống bệnh khớp không phát triển không toàn diện và chứng HD:

  • Lúc chú chó Samoyed của bạn đã nuôi đạt từ 4 đến 9 tháng tuổi. Nên hạn chế sự vận động khiến va chạm mạnh lúc chơi đùa. Bạn cần kiểm soát hành vi của chú chó nhà mình. Điều này sẽ giúp cho xương khớp còn non yếu của loài chó này không bị tổn thương.
  • Chế độ dinh dưỡng cũng cần đặc biệt lưu tâm. Cho ăn đầy đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày là điều cần thiết. Bạn còn cần tránh cho chú chó nhà mình ăn uống quá nhiều. Điều này giúp hạn chế sự sinh trưởng của chú chó.
  • Lý do: nếu tốc độ sinh trưởng quá nhanh sẽ dẫn đến xương khớp phần hông và phần mông phát triển không kịp. Nếu là như vậy, hậu quả về sau sẽ khó lường. Vậy nên, khi cho chú chó cưng ăn cần điều độ. Không nên cho ăn nhiều, dù bạn rất cưng nhé!

Các căn bệnh mà chó Samoyed thường mắc phải

Căn bệnh đục thủy tinh thể:

  • Căn bệnh đục thủy tinh thể sẽ khiến cho đôi mắt của Samoyed bị đục. Màu mắt sẽ chuyển sang màu trắng xám, chứ không còn là màu đen như trước nữa.
  • Căn bệnh nghiêm trọng này làm ảnh hưởng đến thị lực của loài chó, nguy hiểm là sẽ khiến chú chó của bạn không nhìn thấy gì vĩnh viễn. Mù lòa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của chú cún cưng.
  • Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho chú cún cưng nhà bạn bị mắc bệnh. Căn bệnh đó có thể đến do di chuyển, nhưng cũng có thể do ngoại thương. Nhưng, căn bệnh tiểu đường và triệu chứng của nó cũng có thể gây nên căn bệnh đục thủy tinh thể ở chó.
  • Ngay sau khi chữa được căn bệnh này, thị lực giảm sút. Chú chó nhà bạn sẽ bị mờ mắt.

Các căn bệnh mà chó Samoyed thường mắc phải

 

Tình trạng bị quặm mi

  • Khi lông mi ở gần mắt có xu hướng sinh trưởng chọc vào mắt khiến cho mắt bị tổn thương. Từ đó mà xuất hiện tình trạng kết mạc xung huyết.
  • Lúc này, thị lực của chó sẽ trở nên mơ hồ hơn, giác mạc của chú chó sẽ có triệu chứng bị vẩn đục. Trong tình trạng nghiêm trọng có thể dẫn đến là chú chó nhà bạn sẽ không thể nhìn được nữa.
  • Căn bệnh này cần đưa đến bác sĩ thú y, sau đó được điều trị bằng phẫu thuật chỉnh mắt. Lúc này có thể loại bỏ phần mi mắt có lông phát triển vào trong mắt. Từ đó mà chú chó nhà bạn khỏi bệnh.

Tuyến giáp bị suy yếu chức năng:

  • Dấu hiệu nhận biết chú chó Samoyed nhà bạn bị mắc bệnh suy tuyến giáp: đó là chú chó có biểu hiện phát phì, người bơ phờ ủ rũ, da bị sạm đen, sợ lạnh, có dấu hiệu rụng lông nhiều bất thường.
  • Chú chó nhà bạn không còn khả năng sinh sản, thời kỳ phát dục không theo quy luật,… chỉ có thể kiểm tra thông qua huyết dịch.
  • Khi chú chó nhà bạn mắc bệnh, bạn không nên tự điều trị. Mà nên đưa đến bác sĩ để uống thuốc theo đúng lời khuyên của bác sĩ.
  • Căn bệnh này có thể cải thiện tình trạng hoặc chữa trị khỏi hoàn toàn sau điều trị.
  • Từ căn bệnh suy tuyến giáp nếu không được điều trị kịp thời. Tình trạng chức năng tuyến giáp bị ức chế sẽ làm cho lượng hormone trong cơ thể bị mất cân bằng. Từ đó gây ra thêm các bệnh về nội tiết.

 

SHARE
Previous articleChăm sóc đúng cách giống chó Samoyed
Next articleTiểu sử ca sĩ Phan Đinh Tùng thông tin năm sinh, sự nghiệp âm nhạc và những bài hát hay nhất.
Tử Vi, hay Tử Vi Đẩu Số, là một bộ môn huyền học được dùng với các công năng chính như: luận đoán về tính cách, hoàn cảnh, dự đoán về các " vận hạn" trong cuộc đời của một người đồng thời nghiên cứu tương tác của một người với các sự kiện, nhân sự.... Tử vi được xây dựng trên cơ sở chính của thuyết thiên văn: Cái Thiên, Hỗn Thiên, Tuyên Dạ và triết lý Kinh Dịch với các thuyết âm dương, ngũ hành, Can Chi. Lá số tử vi bao gồm 12 cung chức , 01 cung an Thân và khoảng 108 sao và được lập thành căn cứ vào giờ, ngày, tháng, năm sinh theo âm lịch và giới tính và lý giải những diễn biến xảy ra trong đời người. Tử vi là tên một loài hoa màu tím.. Từ ngàn xưa Khoa Chiêm tinh Tướng mệnh Đông phương thường dùng loại hoa màu tím này để chiêm bốc. Tuy xuất phát từ Trung Quốc, nhưng khi du nhập vào Việt Nam, nó trở thành môn học được ưa chuộng nhất. Dần dần, Tử Vi Việt Nam có thêm những dị biệt so với Tử Vi nguyên thủy của Trung Quốc. Những dị biệt giữa Tử Vi Việt Nam và Trung Quốc bao gồm: Cách an mệnh của Tử Vi Việt Nam bắt đầu từ cung Dần, trong khi một số phái tử vi Trung quốc bắt đầu từ cung Tý. Cách tính tuế hạn của Tử Vi Việt Nam tùy thuộc vào chi của tuổi người xem, trong khi tuế hạn của Trung quốc cố định. Lá số tử vi được trình bày trên Thiên bàn, địa bàn. Thiên Bàn ở giữa, chung quanh là Địa Bàn với 12 cung. Muốn lập thành một lá số Tử vi cần phải hội đủ 4 yếu tố là giờ, ngày, tháng, năm sinh theo âm lịch và giới tính. Cách lập thành lá số Tử vi có nguyên tắc, trình tự được chỉ dẫn khá rõ ràng, nhưng về phương cách giải đoán thì còn phải tùy theo trình độ, cơ duyên và kinh nghiệm... của người giải đoán. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề tử vi hay và ý nghĩa nhất. Thông tin về tử vi 12 con giáp, vận mệnh theo ngày, tháng, năm sinh, thông tin về hướng xuất hành, về tài lộc, tình duyên, sự nghiệp,... , tất cả đều được chúng tôi truyền tải đến bạn đọc một cách khái quát và chi tiết nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc thành công trong cuộc sống!