Bí quyết chụp ảnh flatlay đẹp, ấn tượng

4171
0
SHARE

Chụp ảnh flatlay đang là trào lưu được giới trẻ vô cùng yêu thích. Flatlay là thuật ngữ được sử dụng để chỉ việc sắp xếp đồ vật trên một nền phẳng (flat) rồi chụp chính diện vuông góc với mặt phẳng đó. Trên mặt phẳng, các món đồ được sắp xếp theo nhiều vị trí, nhiều lớp (lay) nhằm tạo ra một tổng thể hài hòa về màu sắc và cân đối về bố cục. Vì vậy, nếu bạn mê mẩn với những bức ảnh flatlay thì đừng chần chừ mà hãy cùng chúng tôi khám phá ngay trong những cập nhật bên dưới nhé!

Bí quyết chụp ảnh flatlay đẹp, ấn tượng

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng mặt trời chính là nguồn sáng tự nhiên tuyệt vời nhất cho những bức ảnh flatlay của bạn. Một cách đơn giản để tận dụng nguồn sáng này là đặt những món đồ bạn muốn chụp bên cạnh cửa sổ. Bạn cần chú ý đến thời điểm chụp để bức ảnh sinh động nhất chính là từ 7 – 9 giờ sáng hoặc lúc hoàng hôn buông xuống từ  4 – 5 giờ chiều.

Bên cạnh đó, bạn nên tránh những lúc ánh sáng quá gay gắt vì nó có thể tạo những bóng đổ mạnh. Tuy nhiên, trong những trường hợp bạn bắt buộc phải chụp trong điều kiện ánh sáng như vậy, bạn có thể dùng một chiếc tản sáng chuyên dụng để có thể cải thiện được tình trạng này.

chụp ảnh flatlay

Thử chụp ảnh với nhiều góc khác nhau

Bạn không nên giới hạn mình vào một góc chụp duy nhất. Thay vào đó, bạn nên thử chụp nhiều góc khác nhau để tìm ra tấm ảnh flatlay ưng ý nhất. Chụp góc nghiêng, chụp bên cạnh hay đặt thẳng đứng những món đồ vật của bạn lên… Hãy thử nghiệm và sáng tạo nhiều góc khác nhau, bạn sẽ bất ngờ trước những góc nhìn mới của bức ảnh đấy.

chụp ảnh flatlay

Sắp xếp bố cục hợp lý

Bạn nên chọn một món đồ có kích thước lớn nhất làm chủ đề chính, sau đó dùng những đồ vật nhỏ khác để trang trí thêm xung quanh.

Bên cạnh đó, bạn cần chọn và sắp xếp bố cục sao cho hài hòa về màu sắc. Bạn có thể sử dụng các đồ vật cùng tông màu hay khác tông màu tùy sở thích.

chụp ảnh flatlay

Mật độ giữa các đồ vật

Bạn nên điều chỉnh khoảng cách những đồ vật của mình sao cho hợp lý. Bạn không nên đặt những món đồ quá xa nhau, điều đó sẽ làm loãng bố cục bức hình. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đặt các đồ vật với mật độ quá dày bởi nó sẽ khiến người nhìn rối mắt.

chụp ảnh flatlay

Chọn phong cách đơn giản, tinh tế

Một bức ảnh đơn giản nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp tinh tế thì đó chính là điều mà bạn cần hướng đến. Bạn có thể sáng tạo với những phông nền lạ như đưa món đồ của bạn lên bầu trời để chụp với những đám mây trắng xốp bồng bềnh, hay một món đồ giữa không gian biển cả mênh mông,…

chụp ảnh flatlay

Sử dụng phông nền sáng

Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn phông nền màu sáng hay sẫm khác nhau. Tuy nhiên, những phông nền màu sáng như trắng, xám hay họa tiết đá cẩm thạch là dễ chụp hơn cả.

chụp ảnh flatlay

Chỉnh sửa hình ảnh

Sau khi chụp được bức ảnh ưng ý, bạn nên chỉnh sửa bức ảnh của mình thật kỹ càng trước khi đăng ảnh lên mạng xã hội để cả thế giới chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều filter (màng lọc ảnh) của những ứng dụng chỉnh ảnh trên điện thoại cho bức ảnh của bạn cũng không phải là tốt.

Thay vào đó, bạn chỉ nên điều chỉnh những thông số như độ sáng, độ tương phản, độ sắc nét, highlight, shadow, constrast, căn chỉnh ngay ngắn… là bức ảnh của bạn đã sẵn sàng để tỏa sáng.

chụp ảnh flatlay

Bạn đã có thể sở hữu được những bức ảnh để đời với công nghệ chụp ảnh flatlay rồi đấy. Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chân áp dụng ngay nào!

Chúc các bạn thành công!

SHARE
Previous articleKinh nghiệm sống và học tập khi du học Mỹ
Next articleKhó khăn khi du học Mỹ mà bạn nên biết
Ẩm thực không chỉ nói về "văn hóa vật chất" mà còn nói về cả mặt "văn hóa tinh thần" của mỗi quốc gia. Ẩm thực được xem là một trong những “chiếc gương soi” thần kỳ cho nền văn hóa vật chất, văn hóa tinh thần của mỗi quốc gia. Nền văn hóa ẩm thực của mỗi quốc gia đều lớn lên và đi cùng với mỗi bước phát triển của đất nước đó, là một khía cạnh để đánh giá quốc gia đó có được nền ẩm thực đa dạng, phong phú. Được biết, lịch sử của mỗi quốc gia gắn bó mật thiết với nền ẩm thực của chính quốc gia đó. Trải qua những biến động trong lịch sử, nền ẩm thực của mỗi quốc gia mang nét đặc trưng của ẩm thực ngoại lai, pha trộn, biến tấu độc đáo, đa dạng. Bên cạnh đó, vị trí địa lý là yếu tố quyết định đến nguyên liệu trong từng món ăn, và khí hậu góp phần định vị được đến hương vị của món ăn. Những ảnh hưởng từ nền văn hóa khác đôi khi cũng tạo nên những nét chấm phá cho nền ẩm thực của một quốc gia. Tuy nhiên, mỗi quốc gia đều phải giữ được bản sắc văn hóa của chính nền ẩm thực nước nhà. Và đối với người Việt Nam, ẩm thực là một trong những nét văn hóa không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Từng món ăn đều chứa đựng ý nghĩa, tinh hoa và đặc trưng riêng của từng vùng miền khác nhau. Qua đó, bạn bè thế giới có thể hiểu biết thêm về văn hóa Việt Nam, về nét phẩm giá con người, cũng như phong tục trong cách ăn uống,... Ẩm thực truyền thống người Việt được biết đến với nhiều nét đặc trưng như: Tính hòa đồng, độ đa dạng, ít mỡ; đậm đà hương vị với nhiều loại gia giảm kết hợp để tăng mùi vị, sức hấp dẫn trong từng món ăn. Văn hóa tinh thần của Việt Nam trong ẩm thực chính là sự thể hiện những nét đẹp trong văn hóa giao tiếp giữa người với người trong các bữa ăn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết ẩm thực hay và độc đáo nhất. Từ nền ẩm thực truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa người Việt đến nền ẩm thực Á - u,... đều được chúng tôi truyền tải đến bạn đọc một cách mới mẻ nhất. Những thông tin về món ăn, cách chế biến, cũng như ý nghĩa của chúng được hiện diện trong từng câu chữ sẽ góp phần hỗ trợ bạn đọc chế biến món ăn ngon, mang đến bữa cơm ấm cúng cho gia đình. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc thành công với các món ăn hấp dẫn!