Lợi ích của việc cung cấp đầy đủ chất xơ cho cơ thể

3716
0
SHARE

Chất xơ cần thiết cho cơ thể thì ai cũng biết. Tuy nhiên chúng mang lại những lợi ích gì thì không phải ai cũng biết. Theo dõi bài viết để năm được những lợi ích của việc cung cấp đầy đủ chất xơ cho cơ thể.

chất xơ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi ngày, chúng ta cần cung cấp từ 25 – 30gr chất xơ cho cơ thể. Bạn có thể cung cấp chất xơ bằng cách tiêu thủ các loại thực phẩm như: rau, củ, quả… Dưới đây là những lợi ích không ngờ mà chất xơ mang lại cho cơ thể bạn:

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

chất xơ

Bổ sung đầy đủ chất xơ mỗi ngày giúp bạn giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt là nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Chất xưo giúp quá trình hấp thụ trên cơ thể diễn ra thuận lợi hơn, lúc này lượng đường dư thừa trong cơ thể sẽ nhanh chóng bị phá vỡ, từ đó giúp bạn kiểm soát tốt lượng đường trong máu của mình.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh sỏi thận

chất xơ

Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ chất xơ mỗi ngày có tác dụng giúp nước tiểu ít axit hơn, lại vừa tạo ra môi trường để ngăn ngừa sự hình thành của bệnh sỏi thận. Vì thế, nếu không muốn gặp các vấn đề về thận như: sỏi thận thì hãy ăn thật nhiều các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau, củ, quả mỗi ngày nhé!

Cải thiện hệ tiêu hóa

chất xơ

Chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đường đi của thức ăn được trơn tru hơn. Đặc biệt chất xơ giúp ngăn ngừa nguy cơ táo bón hiệu quả. Cung cấp đầy đủ chất xơ cho cơ thể còn giúp bạn hạn chế  được nguy cơ mắc bệnh viêm túi thừa để cải thiện quá trình tiêu hóa tốt hơn.

Gia tăng tuổi thọ

chất xơ

Chất xơ giúp kéo dài tuổi thọ là kết luận của một nghiên cứu gần đât. Theo đó, Tnhững người tăng khẩu phần chất xơ trong các bữa ăn mỗi ngày thì tuổi thọ của họ kéo dài hơn 9 năm so với những người không ăn nhiều chất xơ. Chính vì lợi ích này nên hãy nhanh chóng đưa các loại thực phẩm giàu chất xơ vào thực đơn hàng ngày của mình nhé!

Giúp giảm cân lành mạnh

Nếu bạn đang muốn hạn chế cân nặng của mình thì chắc chắn thực đơn ăn hàng ngày phải có đầy đủ các thực phẩm giàu chất xơ. Chất xơ có tác dụng cung cấp đầy đủ năng lượng để hoạt động, nhưng vẫn không làm tăng cân nhờ quá trình tiêu hóa được thực hiện trơn tru.

Giảm cholesterol trong máu

chất xơ

Những người cung cấp đầy đủ chất xơ thì mức cholesterol trong máu cũng sẽ giảm thấp hơn hẳn. Nhờ đó, các căn bệnh như: tim mạch, đột quỵ, béo phì, tiểu đường tuýp 2… cũng được hạn chế tối đa nhờ chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol xấu. Bên cạnh đó, chất xơ còn có tác dụng giảm sưng viêm và cân bằng huyết áp cho cơ thể.

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời mà chất xơ mang lại cho cơ thể chúng ta. Cung cấp đầy đủ chất xơ cơ thể để đảm bảo sức khỏe luôn khỏe mạnh nhé! Chúc bạn sức khỏe và thành công!

SHARE
Previous articleTuyển chọn 5 vụ án trong Thám tử lừng danh Conan được fan bình chọn hay nhất
Next article5 loại thực phẩm nhiều chất xơ giúp phòng chống bệnh ung thư vú hiệu quả
Thể thao là tất cả các loại hình hoạt động thể chất và trò chơi có tính cạnh tranh, với mục đích sử dụng, duy trì và cải thiện các kỹ năng và năng lực thể chất, đem lại niềm vui, hứng khởi cho những người tham gia. Các môn thể thao được quy định bởi một hệ thống quy tắc nhằm đảm bảo sự công bằng và cho phép đánh giá kết quả một cách chính xác. Luyện tập thể thao là cốt lõi cho một cuộc sống có chất lượng. Đây được xem là thói quen tốt, là chìa khóa “vàng” giúp bạn sở hữu sức khỏe tốt cho thể chất và tinh thần, cải thiện tình trạng não bộ tích cực,... Luyện tập thể thao giúp gia tăng dòng máu lên não, làm tăng khả năng tập trung cao hơn, giúp cải thiện trí nhớ và khả năng học tập. Các bài tập thể thao kích thích các cơ, giải phóng ra serotonin và dopamine có tác dụng làm dịu những căng thẳng, lo âu mọi người. Bên cạnh đó, các hoạt động thể chất làm tăng sự dẫn truyền thần kinh, tích cực trong việc điều trị bệnh trầm cảm,...Ngoài ra, các hoạt động thể thao như luyện tập yoga, những bài tập tim mạch… sẽ đem lại những cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn và gia đình. Trong cuộc sống với những áp lực công việc, bạn có thể giải stress bằng những hoạt động thể thao khoảng 30 phút mỗi ngày. Luyện tập thể thao cũng có thể giúp bạn tạm quên đi những ưu phiền trong cuộc sống. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề thể thao hay và ý nghĩa nhất. Các thông tin về thời gian và phương pháp tập luyện, thông tin về các bộ môn phù hợp nhất để cải thiện tình trạng sức khỏe phù hợp với bạn, ... tất cả sẽ được truyền tải đến bạn đọc một cách chi tiết nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn cập nhật ý kiến đánh giá từ các chuyên gia để mang đến cho bạn đọc những thông tin giá trị nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc thành công trong cuộc sống!