Cách nấu bún bò Nam Bộ cực ngon đãi mẹ ngày sinh nhật

3564
0
SHARE

Cách nấu bún bò Nam Bộ, Bún bò Nam Bộ đã quá quen thuộc với mọi người ở miền Nam, món ăn vừa ngon vừa dễ làm lại rẻ. Nếu bạn nào chưa biết cách nấu bún bò Nam Bộ thì cùng vào bếp trổ tài nấu bún bò Nam Bộ cho những người phụ nữ thân yêu của mình thưởng thức nhé.

Ngày sinh nhật của mẹ sắp đến rồi mà bạn còn chưa biết nấu món gì ngoài món quà đã mua. Bạn muốn nấu một món ăn gì đó tặng mẹ. Nếu chưa thể tìm ra món quà phù ăn nào phù hợp thì hãy vào bếp nấu món bún bò Nam Bộ nhé. Bún bò sợi ngon ăn mềm nước ngọt rất thích hợp với các chị em phụ nữ.

Cách nấu bún bò Nam Bộ cực ngon đãi mẹ ngày sinh nhật

Bún bò Nam Bộ là một gợi ý hay cho bạn, cách nấu bún bò Nam Bộ ngon phải có bí quyết, nhưng với công thức mà chúng tôi giới thiệu dưới đây, bạn cũng sẽ món bún bò tuyệt ngon đúng vị người Nam Bộ để tặng cho những người mẹ của mình đấy. Cùng xem, với cách nấu bún bò Nam Bộ, bạn cần những gì nha.

Nguyên liệu:

– Thịt bò thăn

– Giá đỗ, xà lách, rau mùi, hành tây

– Hành tím, tỏi, lạc rang đập dập

– Bún tươi

– Giấm ăn, đường, ớt, tỏi, nước cốt chanh và nước mắm loại ngon

Các bước nấu bún bò Nam Bộ

  1. Thịt bò lựa những miếng không bị giai và nhiều gân sau đó về rửa sạch thịt bò, thái thịt bò thành miếng vừa ăn rồi ướp thị bò với chút hạt tiêu, tỏi băm, hạt nêm, dầu ăn. Muốn thịt ngon bạn nên để khoảng 30 phút cho thịt bò ngấm gia vị. Hành tím bóc vỏ thái lát mỏng.Cách nấu bún bò Nam Bộ cực ngon đãi mẹ ngày sinh nhật
  2. Tiếp theo, lấy chảo ra bật bếp lên và cho hành vào chảo phi thơm. Lưu ý là hành rất nhanh cháy nên bạn để lửa nhỏ, phi đến khi hành hơi ngả vàng thì tắt bếp rồi đảo thêm chút nữa là được. Bạn vớt hành cho vào giấy thấm dầu hoặc để vào rổ cho ráo dầu. Phần dầu phi hành giữ lại nhé.Cách nấu bún bò Nam Bộ cực ngon đãi mẹ ngày sinh nhật

3.Rau mùi và xà lách, bạn rửa sạch, thái nhỏ. Còn giá đỗ bạn cũng rửa sạch và vớt ra rổ để ráo. Rửa sạch các loại rau, giá đỗ.

  1. Bây giờ, bạn dùng phần dầu vừa phi hành để phi thơm tỏi, sau đó cho phần thịt bò đã ướp vào xào. Bạn có thể thái nhỏ 1/2 củ hành tây vào (nếu thích) trước khi cho thịt bò vào xào nhé. Khi nào thịt bò chín tái thì tắt bếp. Xào thịt bò chín tái thì tắt bếp.Cách nấu bún bò Nam Bộ cực ngon đãi mẹ ngày sinh nhật
  2. Giờ bạn làm nước trộn bún theo công thức: 2 thìa giấm ăn, nước mắm ngon, 2 thìa đường to, 1 bát nước sôi, ½ thìa nước cốt chanh, ớt băm nhỏ, tỏi băm.
  3. Bây giờ, bạn chần bún, chần giá đỗ rồi bày vào bát tô to, thêm xà lách, rau mùi và lạc rang đập dập cùng với hành phi và thịt bò xào lên trên.

Phần nước trộn bún, bạn có thể gia giảm theo khẩu vị. Nhưng bún bò Nam Bộ đúng chuẩn thường trộn hơi ngọt so với khẩu vị người miền Bắc nhé. Khi có phần nước trộn ưng ý, bạn có thể tưới từ từ vào bát bún là xong. Giờ chỉ cần xếp các nguyên liệu vào bát và thêm nước trộn là bạn đã có bát bún ngon lành rồi.

Thành phẩm

Cách nấu bún bò Nam Bộ cực ngon đãi mẹ ngày sinh nhật

Chẳng mấy nữa mà đến ngày sinh nhật của mẹ rồi, nếu chưa thể tìm ra món quà phù hợp tặng cho người phụ nữ yêu quý của mình thì các bạn nam, hãy tự vào bếp để học cách làm bún bò Nam Bộ đãi chị em nhé.  Chắc chắn với món bún bò này, thực đơn ngày sinh nhật mẹ sẽ vô cùng hấp dẫn và khiến chị em thích mê đấy. Món bún này phù hợp với những bữa ăn chán cơm và muốn đổi vị. Với vị chua ngọt hài hòa chắc chắn, người ăn sẽ cảm thấy vô cùng ngon miệng và ăn hết bát bún bò bạn nấu cho mà xem.

Ngoài cách nấu bún bò Nam Bộ, bạn có thể học thêm một vài món bún khác nữa nhé. Chúc các bạn có những món ăn ngon và hanh phúc bên người mẹ của mình, nấu ăn cho mẹ thật hạnh phúc đúng không các bạn. Sinh nhật hẳn sẽ rất ý nghĩa với mẹ bạn và cả bạn đó. Làm mẹ bạn cảm động là chắn chắn rồi.

SHARE
Previous articleHướng dẫn cách làm bánh chuối lạ miệng cho ngày lễ
Next articleCách làm bánh tiêu ngon nhất, hấp dẫn đãi chị em
Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của con người, là trạng thái thoải mái toàn diện về thể chất, tinh thần và xã hội. Có một sức khỏe tốt nhất là một trong những quyền cơ bản con người dù thuộc bất kỳ chủng tộc, tôn giáo, chính kiến chính trị hay điều kiện kinh tế - xã hội nào. Sức khỏe được duy trì và cải thiện không chỉ qua những thành tựu và ứng dụng của khoa học y tế, mà còn qua những cố gắng và những lựa chọn cách sống thông thái của một cá nhân hay xã hội. Có các yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của cá nhân, xã hội như: thu nhập, địa vị xã hội, giáo dục, môi trường, sinh học và di truyền, văn hóa, giới tính, thói quen của con người,.... Để có được sức khỏe tốt nhất, mọi người cần luyện tập thể dục thường xuyên để tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, làm hoạt hóa các hoạt động của khí huyết. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng chiếm một vai trò quan trọng trong việc quyết định đến sức khỏe con người. Để có một chế độ ăn tốt nhằm đảm bảo cho cơ thể có một tỉ lệ đúng cả yếu tố thông thường lẫn yếu tố vi lượng, giúp cơ thể hồi phục sau khi vận động,... thì mọi người cần vạch rõ thực đơn và chế độ ăn uống hàng ngày. Đặc biệt, sức khỏe tinh thần là một khái niệm ám chỉ tình trạng tâm thần và cảm xúc tốt của mỗi cá nhân. Để sở hữu được một sức khỏe tốt nhất thì việc tiên quyết là bạn cần giữ cho mình một tinh thần thoải mái, vui vẻ. Điều này giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ một cách hoàn hảo nhất. Người xưa có câu: Không gì đau bằng nỗi đau tinh thần. Một khi tinh thần không ổn định thì đồng nghĩa với việc bản thân bạn không thể làm bất cứ điều gì.Vì vậy, hãy luôn giữ tinh thần thoải mái nhé! Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết về sức khỏe hay và ý nghĩa nhất. Từ những thông tin về các bệnh tật, nguyên nhân và cách bảo vệ sức khỏe, cách chữa lành các bệnh ngoài da, bệnh thông thường, các thông tin về chế độ dinh dưỡng, rèn luyện,... cho đến những thông tin về ý kiến của chuyên gia, bác sĩ, thạc sĩ tâm lý học,... đều được chúng tôi truyền tải đến bạn đọc một cách chi tiết nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc có được một sức khỏe tốt nhất!