Cách phòng bệnh tiêu chảy ở người già hiệu quả

3414
0
SHARE

Cách phòng bệnh tiêu chảy ở người già hiệu quả

Người già do chức năng trong cơ thể đang dần suy giảm. Cùng với hệ miễn dịch không còn được tốt như trước nữa. Hệ tiêu hóa trong cơ thể lại đang trở nên yếu đi. Nên rất dễ tạo điều kiện cho các tác nhân xâm nhập vào cơ thể và gây tiêu chảy.

Cách phòng bệnh tiêu chảy ở người già hiệu quả

Ở người già thì việc phòng bệnh tiêu chảy quan trọng hơn là chữa bệnh. Bởi cơ thể cùng các chức năng đang dần suy yếu. Nên khi đã bị tiêu chảy thì người già rất khó để hồi phục lại sức khoẻ. Bài viết cách phòng bệnh tiêu chảy ở người già hiệu quả sẽ cho bạn thêm nhiều kiến thức.

Nguyên nhân gây ra bệnh tiêu chảy ở người già:

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng người già bị tiêu chảy. Dưới đây là một số “thủ phạm” chính gây hại cho hệ tiêu hóa:

  • Tình trạng stress và căng thẳng có thể làm cho hệ tiêu hóa hoạt động không ổn định.
  • Nhiễm khuẩn các loại vi rút, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng làm số lượng lợi khuẩn và các vi khuẩn virus trong đường ruột bị mất cân bằng.
  • Ăn phải thức ăn ôi thiu. Khi để thực phẩm quá lâu trong tủ lạnh hay ăn không để ý có thể ăn phải đồ để lâu không thể sử dụng được nữa. Gây ra tình trạng tiêu chảy.

Cách phòng bệnh tiêu chảy ở người già hiệu quả

  • Sử dụng nguồn nước bị nhiễm bẩn. Ở một số nơi vì nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo nên cũng rất dễ gây tiêu chảy cho người già.
  • Uống quá nhiều bia rượu nhiều sẽ làm hại cho hệ tiêu hóa.
  • Khi sử dụng một số thuốc có những thành phần có thể gây ra tiêu chảy, đi ngoài nhiều.

Tiêu chảy sẽ làm cho cơ thể mất nước. Khi bị đi ngoài nhiều lần trong ngày, phân lỏng và có nhiều nước. Kèm theo đó là tình trạng sốt, đau bụng, phân chứa máu hoặc gây chướng bụng. Khi gặp phải tình trạng này nên có cách điều trị kịp thời để bệnh không trở nên trầm trọng.

cách phòng chống bệnh tiêu chảy ở người già:

Ăn thức ăn hàng ngày:

  • Bạn cần nấu chín kỹ các thức ăn. Hạn chế hoặc không nên ăn các đồ tái hay chưa được nấu chín kỹ ( ví dụ như tiết canh). Nước uống cũng cần phải đun sôi.
  • Không nên ăn các thức ăn đường phố, những nơi không đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cách phòng bệnh tiêu chảy ở người già hiệu quả

  • Ở những nơ này do điều kiện vệ sinh thiếu thốn, có thể sẽ không đảm bảo được vệ sinh khi rửa bát hay nấu ăn.
  • Qui trình chế biến thức ăn tại nhà cũng phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

Cần rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh:

  • Đây là nguyên tắc cơ bản và hữu hiệu nhất để phòng tránh bệnh tiêu chảy có thể xảy ra.
  • Những người đi du lịch là đối tượng rất dễ nhiễm bệnh tiêu chảy nhất. Bởi vì vậy phải đặc biệt lưu ý giữ gìn vệ sinh, rửa tay với xà phòng sau khi tiếp xúc với những nơi công cộng. Điển hình như nắm tay cửa,…

Cách phòng bệnh tiêu chảy ở người già hiệu quả

Nếu có những dấu hiệu của bệnh cần phải bù nước  ngay. Rồi đến ngay cơ sở y tế Không nên tự ý dùng thuốc bừa bãi. Khi có dấu hiệu tiêu chảy, khi đó việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn.

Sơ cứu khi người già bị mất nước nhẹ:

  • Bạn cần bồi phụ nước bằng đường uống khi người già còn uống được, thường dùng Oresol hoặc có thể dùng nước cháo.
  • Ngoài ra, có thể dùng nước sôi để nguội pha ít muối và đường vừa đủ. Cách này có thể giúp bù đắp lượng nước vừa mất trong cơ thể của họ.

Phải đưa bệnh nhân tới bệnh viện nếu mất nước nặng:

  • Khi lượng nước mất lớn hơn 5% trọng lượng cơ thể hoặc khi uống không có kết quả. Bạn cần đưa người bệnh đến ngay bệnh viện để được bù nước bằng truyền tĩnh mạch.
  • Tổng số dịch truyền trong 24 giờ sẽ bao gồm trọng lượng cơ thể bị hao hụt và nhu cầu nước bình thường mỗi ngày.
  • Dịch truyền chủ yếu là dung dịch ngọt đẳng trương và dịch mặn . Nếu hạ kali trong máu thì cần phải bù kali.
  • Kháng sinh được chỉ định cho những bệnh nhân có dấu hiệu tiêu chảy xâm nhiễm (có bạch cầu trong phân) hoặc những bệnh nhân có tổn thương đáp ứng miễn dịch.
  • Người nhà bệnh nhân không nên áp dụng theo khuôn khổ là cứ bị tiêu chảy là nên dùng loại thuốc này và không nên dùng loại thuốc kia.Trên thực tế bệnh tiêu chảy cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Để có được phương pháp điều trị hợp lý. Mà người nhà sử dụng thuốc cần tuân theo chuẩn đoán và phác đồ điều trị của bác sĩ. Để bệnh tình có thể mau khỏi nhất!

Trên đây là những kiến thức giúp bạn hiểu hơn khi trong nhà có người già bị tiêu chảy. Kiến thức trong bài cách phòng bệnh tiêu chảy ở người già hiệu quả. Có lẽ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi muốn phòng tránh tiêu chảy cho người thân!

SHARE
Previous articleCách giảm cholesterol cho người già
Next articleCách phòng bệnh người già bằng cây thuốc nam
Tử Vi, hay Tử Vi Đẩu Số, là một bộ môn huyền học được dùng với các công năng chính như: luận đoán về tính cách, hoàn cảnh, dự đoán về các " vận hạn" trong cuộc đời của một người đồng thời nghiên cứu tương tác của một người với các sự kiện, nhân sự.... Tử vi được xây dựng trên cơ sở chính của thuyết thiên văn: Cái Thiên, Hỗn Thiên, Tuyên Dạ và triết lý Kinh Dịch với các thuyết âm dương, ngũ hành, Can Chi. Lá số tử vi bao gồm 12 cung chức , 01 cung an Thân và khoảng 108 sao và được lập thành căn cứ vào giờ, ngày, tháng, năm sinh theo âm lịch và giới tính và lý giải những diễn biến xảy ra trong đời người. Tử vi là tên một loài hoa màu tím.. Từ ngàn xưa Khoa Chiêm tinh Tướng mệnh Đông phương thường dùng loại hoa màu tím này để chiêm bốc. Tuy xuất phát từ Trung Quốc, nhưng khi du nhập vào Việt Nam, nó trở thành môn học được ưa chuộng nhất. Dần dần, Tử Vi Việt Nam có thêm những dị biệt so với Tử Vi nguyên thủy của Trung Quốc. Những dị biệt giữa Tử Vi Việt Nam và Trung Quốc bao gồm: Cách an mệnh của Tử Vi Việt Nam bắt đầu từ cung Dần, trong khi một số phái tử vi Trung quốc bắt đầu từ cung Tý. Cách tính tuế hạn của Tử Vi Việt Nam tùy thuộc vào chi của tuổi người xem, trong khi tuế hạn của Trung quốc cố định. Lá số tử vi được trình bày trên Thiên bàn, địa bàn. Thiên Bàn ở giữa, chung quanh là Địa Bàn với 12 cung. Muốn lập thành một lá số Tử vi cần phải hội đủ 4 yếu tố là giờ, ngày, tháng, năm sinh theo âm lịch và giới tính. Cách lập thành lá số Tử vi có nguyên tắc, trình tự được chỉ dẫn khá rõ ràng, nhưng về phương cách giải đoán thì còn phải tùy theo trình độ, cơ duyên và kinh nghiệm... của người giải đoán. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên tập viên, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết về chủ đề tử vi hay và ý nghĩa nhất. Thông tin về tử vi 12 con giáp, vận mệnh theo ngày, tháng, năm sinh, thông tin về hướng xuất hành, về tài lộc, tình duyên, sự nghiệp,... , tất cả đều được chúng tôi truyền tải đến bạn đọc một cách khái quát và chi tiết nhất. Đồng thời, văn phong gọn gàng, súc tích, ý nghĩa, câu từ trau chuốt,... là những yếu tố mà chúng tôi hướng đến. Mặt khác, các bài viết đều được kiểm duyệt bởi đội ngũ lành nghề trước khi xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý độc giả một cách hoàn hảo. Chúc bạn đọc thành công trong cuộc sống!